Skip to main content

Facebook ra mắt Facebook News và trả phí nội dung tại Anh

26 Tháng Một, 2021

Facebook News là một phần dành riêng trong ứng dụng Facebook có các tin tức được tuyển chọn và cá nhân hóa từ hàng trăm ấn phẩm quốc gia, địa phương.

Facebook đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu tung ra sản phẩm Facebook News tại Vương quốc Anh và sẽ trả phí cho các nhà xuất bản cho nội dung của họ.

Facebook News là một phần dành riêng trong ứng dụng Facebook có các tin tức được tuyển chọn và cá nhân hóa từ hàng trăm ấn phẩm quốc gia cũng như địa phương.

Advertisement

Sản phẩm này cạnh tranh với Apple News của Apple, được ra mắt tại Mỹ vào tháng 6 năm ngoái và Vương quốc Anh là quốc gia thứ hai có quyền truy cập vào sản phẩm này.

Facebook tuyên bố sản phẩm sẽ cung cấp “tin tức đáng tin cậy và phù hợp” cho người dùng “đồng thời làm nổi bật về các chủ đề cấp bách đang diễn ra”.

Ông Jesper Doub, giám đốc đối tác tin tức tại Châu Âu của Facebook, cho biết trong một bài đăng trên blog: “Đây là sự khởi đầu của một loạt các khoản đầu tư quốc tế vào tin tức”.

Ông nói thêm: “Sản phẩm là khoản đầu tư kéo dài nhiều năm giúp ngành báo chí truyền thống tiếp cận với khán giả mới cũng như cung cấp cho các nhà xuất bản nhiều cơ hội đăng ký và quảng cáo hơn để xây dựng doanh nghiệp bền vững cho tương lai.”

Advertisement

Facebook đã công bố sự ra mắt của Facebook News tại Vương quốc Anh vào tháng 11, cho biết họ sẽ giới thiệu nội dung từ các đối tác truyền thông bao gồm Conde Nast, Hearst, The Economist và Guardian Media Group.

Facebook cho biết họ hiện đã đăng ký Channel 4 News, Daily Mail Group, DC Thomson, Financial Times, Sky News và Telegraph Media Group.

Ông Doub cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục học hỏi, lắng nghe và cải thiện Facebook News khi nó được triển khai trên khắp Vương quốc Anh và các thị trường khác, bao gồm cả Pháp và Đức, nơi chúng tôi đang đàm phán tích cực với các đối tác”.

Những gã khổng lồ công nghệ như Facebook và Google đang chịu áp lực ngày càng tăng trong việc trả phí cho các công ty truyền thông cho nội dung của họ.

Advertisement

Người phát ngôn của Facebook nói rằng công ty sẽ trả phí cho một số ấn phẩm của Vương quốc Anh để giới thiệu nội dung của họ trên Facebook News, nhưng ông không thể tiết lộ số tiền bao nhiêu.

“Chúng tôi sẽ trả phí cho một số nhà xuất bản để tham gia vào Facebook News,” ông nói. “Chúng tôi đang trả phí cho các nội dung chưa có trên nền tảng của chúng tôi để đạt được mức độ phù hợp đa dạng trên nhiều lĩnh vực và chủ đề.”

Cuộc đấu tranh của Google

Tuần trước, Google đã ký một thỏa thuận trả phí cho các công ty xuất bản và hãng thông tấn của Pháp cho nội dung của họ.

Thỏa thuận được đưa ra sau nhiều tháng đàm phán giữa Google Pháp và các nhóm truyền thông, được đại diện bởi tổ chức vận động hành lang Alliance de la Presse d’Information Generale của Pháp.

Advertisement

Năm ngoái, gã khổng lồ tìm kiếm này cho biết rằng họ sẽ trả phí cho các nhà xuất bản tin tức, một sự thay đổi của gã khổng lồ internet mà trong nhiều năm đã từ chối làm như vậy.

Công ty này đã đồng ý với một loạt các giao dịch ban đầu ở Đức, Úc và Brazil, và hiện dường như đang mở rộng điều đó sang Pháp.

Nhưng khi Chính phủ Australia đề xuất một luật mới buộc Google và Facebook phải trả phí cho các nhà xuất bản tin tức để có quyền liên kết đến nội dung của họ, Google đã đe dọa rút công cụ tìm kiếm được sử dụng rộng rãi của mình khỏi đất nước này.

Ông Scott Morrison, Thủ tướng Úc nói trong một cuộc họp báo “chúng tôi sẽ không ngại đúng chạm với các mối đe dọa.”

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement