Skip to main content

Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon sa thải 9.000 nhân viên

21 Tháng Ba, 2023

Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon tiến hành đợt sa thải nhân sự tiếp theo với 9.000 nhân viên, sau đợt sa thải lên đến 18.000 người hồi tháng 1.

Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon sa thải 9.000 nhân viên
Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon sa thải 9.000 nhân viên

Quyết định trên được CEO Andy Jassy đăng trên website của công ty trong ngày làm việc đầu tuần. Theo đó, công ty sẽ cho nghỉ việc nhân viên thuộc các bộ phận điện toán đám mây, nhân sự, quảng cáo và dịch vụ livestream Twitch.

“Đây là quyết định khó khăn, nhưng chúng tôi nghĩ là tốt nhất cho công ty trong dài hạn”, Jassy viết.

Theo CEO Amazon, đợt sa thải nhân viên mới là giai đoạn tiếp theo trong kế hoạch tinh gọn bộ máy của công ty sau thời gian tuyển dụng ồ ạt những năm trước. Hồi tháng 1, gã khổng lồ ngành thương mại điện tử (ecommerce) này cũng đã hoàn thành quá trình cho 18.000 nhân công thôi việc.

Advertisement

Quá trình này chia thành nhiều giai đoạn, theo CEO Amazon, là do các bộ phận cần thời gian thực hiện các phân tích, thay vì vội vàng quyết định. Một số nhóm trong công ty thậm chí chưa thể xem xét vị trí nào sẽ bị cho nghỉ. Vì vậy, đợt sa thải mới sẽ mất vài tuần, dự kiến xong vào cuối tháng 4.

Theo Reuters, Amazon đã cho nghỉ việc 27 nghìn người, chiếm 9% trong 300 nghìn lao động chính của công ty.

Đợt cắt giảm mới thậm chí tác động đến cả mảng quảng cáo và điện toán đám mây, vốn là những mảng mang lại lợi nhuận cao và từng được đánh giá “không thể chạm tới”. Còn theo CNBC, lực lượng lao động toàn cầu của Amazon từng đạt hơn 1,6 triệu người, tính cả lao động thời vụ, vào cuối 2021, tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2019.

“Với tình hình kinh tế không chắc chắn trong tương lai gần, chúng tôi chọn cách sắp xếp hợp lý hơn về chi phí và số lượng nhân viên”, Jassy nói thêm.

Advertisement

Ông cho biết việc tinh gọn bộ máy giúp công ty có thể đầu tư mạnh mẽ hơn vào các trải nghiệm cho khách hàng cũng như cải thiện cuộc sống của người dùng, của đội ngũ. Ông cũng khẳng định “lạc quan về tương lai và các cơ hội” mà Amazon đang có, bao gồm ở những mảng quan trọng nhất là mảng cửa hàng bán lẻ và AWS.

Tuần trước, một Big Tech khác là Meta cũng tiến hành sa thải đợt hai, với 10 nghìn người bị cho thôi việc, sau đợt sa thải 11 nghìn người cuối năm ngoái.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Hà Anh  | Theo VnExpress

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật


Đọc nhiều

Ngành Bia Rượu: Doanh thu của Sabeco rớt thảm xuống mức thấp nhất 7 năm

16 Tháng Hai, 2024
ThaiBev từng chi khoảng 110.000 tỷ đồng (gần 5 tỷ USD) để sở hữu cổ phần chi phối tại Sabeco, tươ…
Advertisement