Skip to main content

Google ra chương trình bắt lỗi bảo mật, tạo áp lực với các thương hiệu

6 Tháng Mười, 2020

Google đã khởi chạy chương trình phát hiện và quản lý lỗi bảo mật trên thiết bị chạy hệ điều hành Android. Hành động hứa hẹn sẽ giúp nâng cao sự bảo mật cho người dùng.

Google luôn nỗ lực cải thiện tính bảo mật của Android qua việc đẩy nhanh tốc độ cập nhật và tặng thưởng cho những ai phát hiện ra bất kỳ lỗi nào của hệ điều hành.

Chưa dừng lại ở đó, mới đây Google còn công bố sẽ phát hiện thêm lỗi của những phần mềm không phải của hãng bằng chương trình Sáng kiến về lỗ hổng bảo mật của đối tác Android (Android Partner Vulnerability Initiative) thông qua XDA-Developers.

Advertisement

Chương trình giúp quản lý các lỗi về bảo mật của đối tác mà Google phát hiện ra bao gồm việc khắc phục lỗi và cảnh báo người dùng.

Cho đến nay, hệ thống theo dõi lỗi của chương trình đã đề cập vài cái tên công nghệ lớn như: Huawei gặp vấn đề với các bản sao lưu thiết bị không an toàn.

Điện thoại Oppo và Vivo có các lỗ hổng truyền tải. ZTE có những điểm yếu trong dịch vụ tin nhắn và tính năng tự động điền của trình duyệt và một số nhà cung cấp khác bao gồm Meizu, nhà sản xuất chip MediaTek, Digitime, Transsion.

Tất nhiên, Google đã thông báo đến các đối tác trước khi công bố thông tin và hầu hết lỗi trên đã được khắc phục.

Advertisement

Có thể nói, động thái này của Google vừa là lời nhắc với người dùng trong việc cập nhật thiết bị cũng vừa là áp lực với các đối tác trong việc duy trì tính bảo mật của hệ sinh thái Android, một việc làm không phải của riêng Google.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips 

Theo Zing

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement