Skip to main content

Google sắp sa thải 10.000 nhân viên hiệu suất thấp

24 Tháng Mười Một, 2022

Như là một phần trong kế hoạch nhằm cải thiện hiệu suất, Google được cho là có thể dần sa thải khoảng 10.000 nhân viên có chất lượng làm việc kém tại công ty.

Google sắp sa thải 10.000 nhân viên hiệu suất thấp
Google sắp sa thải 10.000 nhân viên hiệu suất thấp

Theo Livemint, báo cáo cho biết động thái sa thải này của Google nhằm đối phó với áp lực từ một quỹ phòng hộ đang hoạt động, hoàn cảnh thị trường không thuận lợi và nhu cầu cắt giảm chi phí. Những nhân viên nhận được đánh giá hiệu suất công việc thấp sẽ bị sa thải.

Việc sa thải một số lượng lớn nhân viên có thể xem là kết quả không bất ngờ trong bối cảnh hơn 135.000 nhân viên văn phòng trong lĩnh vực công nghệ và khởi nghiệp đã bị sa thải trong năm 2022.

Tỉ phú quỹ phòng hộ Christopher Hohn đã lập luận trong một bức thư gửi tới Alphabet rằng số lượng nhân viên trong công ty cần phải giảm bớt.

Advertisement

Nhà đầu tư đến từ Anh này cũng đã nói với công ty mẹ của Google rằng nhân viên của họ đang được trả lương cao hơn so với các công ty kỹ thuật số khác, trong khi số lượng nhân viên của Google là quá nhiều so với mô hình tuyển dụng trước đây và không đáp ứng các yêu cầu của môi trường kinh doanh hiện tại.

Quan điểm của Hohn có vẻ giống với suy nghĩ của Elon Musk về Twitter. Các doanh nghiệp kỹ thuật số nổi tiếng có trụ sở tại Mỹ như Twitter, Amazon và Meta đều đang muốn tiết kiệm chi phí.

Vào tháng trước, phần lớn các doanh nghiệp đã báo cáo đợt sa thải lớn nhất từ trước đến nay của họ. Ngoài Twitter mất hơn 1/3 nhân viên, Meta đã sa thải khoảng 11.000 nhân viên, trong khi Amazon dự kiến sẽ tiếp tục cắt giảm nhân viên cho đến tận năm 2023.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Advertisement

Hà Anh  | MarketingTrips   

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement