Skip to main content

Google tích hợp với GoDaddy để mở rộng mảng thương mại điện tử

19 Tháng Bảy, 2021

Là một phần trong nỗ lực không ngừng nhằm mở rộng các dịch vụ thương mại điện tử và phù hợp hơn với nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng.

Google đã công bố mối quan hệ đối tác mới với GoDaddy, một nền tảng lưu trữ web, điều này sẽ cho phép các nhà quản lý cửa hàng trực tuyến của GoDaddy tích hợp danh sách sản phẩm của họ trên các nền tảng của Google mà không có thêm các chi phí bổ sung.

Theo Google:

“Người bán (merchants) trên GoDaddy hiện có thể được khám phá thông qua Tìm kiếm, Mua sắm, Tìm kiếm hình ảnh và YouTube chỉ bằng một vài cú nhấp chuột.

Advertisement

Với sự tích hợp này, người bán trên GoDaddy có thể tải sản phẩm của họ lên Google, tạo danh sách và chiến dịch quảng cáo miễn phí, cũng như xem xét các chỉ số hiệu suất – mà không cần rời khỏi cửa hàng trực tuyến của GoDaddy.”

Như Google lưu ý, quy trình này sẽ cho phép những người bán thương mại điện tử của GoDaddy tạo danh sách Google Mua sắm (Google Shopping) có tính phí, sau đó có thể hiển thị danh sách này trong các ứng dụng và công cụ khác nhau của Google:

“Nếu bạn đang bán hàng ở Mỹ, thì các danh sách miễn phí đủ điều kiện có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên Google Tìm kiếm, Google Hình ảnh, tab Google Mua sắm, Google Maps và Google Lens.

Nếu bạn đang chạy các chiến dịch quảng cáo mua sắm thông minh (Google Ads Smart Shopping), các sản phẩm được phê duyệt của bạn có thể xuất hiện trên Google Tìm kiếm, tab Mua sắm, Gmail, YouTube và Mạng hiển thị của Google.”

Advertisement

Người dùng GoDaddy sẽ có thể tạo chiến dịch mua sắm thông minh ngay trong trang tổng quan của GoDaddy của họ, điều này sẽ cho phép họ sử dụng các công cụ đối sánh tự động của Google để hiển thị danh sách sản phẩm của họ trước những người đang tìm kiếm các mặt hàng có liên quan trong ứng dụng của họ.

Cách đây không lâu, Google cũng đã công bố tích hợp tương tự cho các người bán trên Shopify vào tháng 5.

Google cho biết rằng quy mô danh mục sản phẩm trực tuyến của họ đã tăng 70% so với năm ngoái và lượng người bán trên nền tảng của họ tăng 80%.

Google cũng đang tìm cách tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc khám phá sản phẩm thông qua các tìm kiếm dựa trên hình ảnh, đồng thời cung cấp thêm phương tiện để các nhà bán lẻ liên kết các chương trình khách hàng thân thiết của họ với các giao dịch mua hàng dựa trên Google.

Advertisement

Google đang nỗ lực để thêm lời nhắc mới cho người dùng về hoạt động mua sắm trước đây của họ, với một mô hình mới trong Google Chrome sẽ làm nổi bật mọi giỏ hàng đã mở mà người dùng đã để lại trên web.

Những lời nhắc này có thể là một cách hiệu quả để tối đa hóa doanh số bán hàng cho những người bán được kết nối với hệ thống khám phá của Google, điều này sẽ làm cho việc tích hợp GoDaddy mới này trở thành một điểm đáng lưu ý hơn.

Để kết nối danh sách GoDaddy của bạn, người dùng cần liên kết danh mục sản phẩm của họ thông qua Merchant Center của Google, danh mục này sẽ đồng bộ hóa danh sách của họ giữa hai giao diện.

Advertisement

Sau đó, điều đó sẽ cho phép họ xây dựng các chiến dịch Google của mình và tối ưu hóa danh sách của họ cho các nền tảng khác nhau của Google.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Nam Nguyen | MarketingTrips 

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement