Skip to main content

Grab đặt mục tiêu có lãi vào cuối năm 2023

25 Tháng Hai, 2023

Grab, nhà cung cấp dịch vụ gọi xe và giao đồ ăn Đông Nam Á, mới đây đã rút ngắn mục tiêu đạt lợi nhuận sau khi tích cực cắt giảm chi phí.

Grab đặt mục tiêu có lãi vào cuối năm 2023
Grab đặt mục tiêu có lãi vào cuối năm 2023

Cụ thể, công ty kỳ vọng sẽ đạt thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao (EBITDA) sau điều chỉnh dương vào quý IV năm nay, thay vì 6 tháng cuối năm 2024 như dự kiến trước đó.

Giá cổ phiếu Grab đã lao dốc mạnh trong gần 5 tháng trở lại đây và tiếp tục giảm hơn 8% trong ngày 23/2 sau khi công bố kế hoạch điều chỉnh trên.

Grab cho biết EBITDA sau điều chỉnh trong quý IV năm ngoái đã giảm xuống còn âm 111 triệu USD. Con số này thấp hơn nhiều so với mức âm 147 triệu USD mà các nhà phân tích ước tính. Doanh thu công ty đã tăng gấp 4 lần lên 502 triệu USD, vượt xa dự đoán.

Advertisement

Kết quả này thậm chí vượt xa ước tính của công ty. Tháng 11 năm ngoái, Grab đã sửa đổi hướng dẫn EBITDA nửa cuối năm 2022 thành âm 315 triệu USD, tương đương lỗ 154 triệu USD trong quý IV.

Grab là một trong số những startup Đông Nam Á đang thay đổi chiến lược, tập trung vào lợi nhuận thay vì tăng trưởng. Tuần trước, đối thủ của Grab, GoTo Group, cũng rút ngắn mục tiêu có lãi thêm một năm.

Trong khi đó, Sea Limited đã tiến hành cắt giảm nhân sự, đóng cửa sàn thương mại tại một số thị trường như Ấn Độ, châu Âu và Mỹ Latinh nhằm thắt chặt dòng tiền.

Tới thời điểm này, Grab chưa có động thái sa thải nhân viên hàng loạt, dù cổ phiếu của hãng đã giảm mạnh so với giá chào sàn hơn một năm trước.

Advertisement

Công ty đang nỗ lực thuyết phục các nhà đầu tư về triển vọng thu nhập trong dài hạn, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt và người dùng tại thị trường Đông Nam Á có xu hướng thắt chặt chi tiêu.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Hà Anh  | MarketingTrips   

Theo NDH

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement