Skip to main content

Lượt tải Signal và Telegram tăng vọt sau khi WhatsApp dính ‘bê bối’ về dữ liệu

14 Tháng Một, 2021

Sự gia tăng này diễn ra sau khi WhatsApp cập nhật thỏa thuận điều khoản dịch vụ về việc sẽ chia sẻ dữ liệu với công ty mẹ Facebook.

Lượt tải xuống các ứng dụng nhắn tin tập trung vào quyền riêng tư Signal và Telegram đã tăng lên khi người dùng tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho WhatsApp do Facebook sở hữu vì lo ngại về những thay đổi đối với chính sách bảo mật của dịch vụ.

Cụ thể, theo Sensor Tower, Signal đã chứng kiến mức khoảng 7,5 triệu lượt cài đặt trên toàn cầu thông qua Apple App Store và cửa hàng Google Play từ ngày 6 tháng 1 đến ngày 10 tháng 1.

Advertisement

Con số đó gấp 43 lần so với tuần trước. Đây là số lượt cài đặt theo tuần hoặc thậm chí hàng tháng cao nhất cho Signal trong lịch sử ứng dụng.

Trong khi đó, Telegram đạt mức 5,6 triệu lượt tải xuống trên toàn cầu từ thứ Tư đến Chủ nhật, theo Apptopia.

Signal tuyên bố có “mã hóa end-to-end hiện đại” như một phần của dịch vụ của mình, giúp ngăn không cho những người không phải là người nhận dự định đọc tin nhắn.

Lượt tải xuống của hai ứng dụng này tăng đột biến sau khi WhatsApp phát hành bản cập nhật cho chính sách quyền riêng tư của mình vào ngày 4 tháng 1.

Advertisement

Kể từ năm 2016, WhatsApp đã chia sẻ một số dữ liệu nhất định với Facebook. Nhưng người dùng trước đây đã có cơ hội chọn không tham gia điều này.

Nhưng bắt đầu từ ngày 8 tháng 2, người dùng sẽ được nhắc trong ứng dụng buộc phải chấp nhận các điều khoản cập nhật để tiếp tục sử dụng WhatsApp.

Người dùng ở Châu Âu và Vương quốc Anh sẽ thấy một thông báo khác do các quy tắc bảo vệ dữ liệu trong các khu vực pháp lý đó. Tuy nhiên, tin nhắn WhatsApp được mã hóa, có nghĩa là Facebook sẽ không thể xem nội dung của chúng.

Nhưng WhatsApp thu thập rất nhiều dữ liệu khác có thể được chia sẻ với công ty mẹ của nó. Dữ liệu này bao gồm thông tin đăng ký tài khoản như số điện thoại của bạn, dữ liệu giao dịch, thông tin liên quan đến dịch vụ, thông tin về cách bạn tương tác với những người khác, bao gồm cả các doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ và thông tin thiết bị di động.

Advertisement

Trong một tuyên bố ngày 11.1, WhatsApp cho biết bản cập nhật này không ảnh hưởng đến quyền riêng tư của các tin nhắn được gửi cho bạn bè và gia đình.

Ứng dụng này làm rõ rằng bản cập nhật sẽ bao gồm “những thay đổi liên quan đến việc nhắn tin cho một doanh nghiệp trên WhatsApp, là tùy chọn và cung cấp thêm tính minh bạch về cách chúng tôi thu thập và sử dụng dữ liệu”.

WhatsApp cho biết dữ liệu được chia sẻ với Facebook được sử dụng để giúp cải thiện cơ sở hạ tầng, thúc đẩy an toàn và bảo mật và tinh chỉnh các dịch vụ bằng cách đưa ra đề xuất hoặc cá nhân hóa các tính năng và nội dung.

Advertisement

Điều này cũng có thể bao gồm sự tích hợp giữa các sản phẩm mang thương hiệu Facebook và WhatsApp.

Sau thông báo này, Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk đã kêu gọi những người theo dõi Twitter của mình vào tuần trước là “hãy sử dụng Signal”.

Cũng trong tuần trước, Signal đã báo cáo rằng mã xác minh được gửi tới người dùng qua tin nhắn văn bản để bắt đầu sử dụng ứng dụng đã bị trì hoãn vì nhu cầu cao.

Signal cho biết họ đã thêm các máy chủ bổ sung để xử lý làn sóng người dùng mới. Signal cho biết trong một tweet: “Chúng tôi tiếp tục chứng kiến mức lưu lượng truy cập và tăng dung lượng khi ngày càng có nhiều người chấp nhận mức độ họ không thích các điều khoản mới của Facebook”. “Nếu gần đây bạn không thể tạo nhóm mới, vui lòng thử lại. Các máy chủ mới đã sẵn sàng phục vụ bạn ”.

Advertisement

Theo Ông Adam Blacker, phó chủ tịch phụ trách thông tin chi tiết của Apptopia, mặc dù có sự gia tăng về lượt tải xuống Signal và Telegram, nhưng WhatsApp không hề suy giảm.

“Nó quá ăn sâu. Tôi đoán là có một số lượng rất nhỏ những người sử dụng WhatsApp hàng ngày gần đây đang xóa nó ”.

“Ngay cả những người đang tải xuống và sử dụng Signal hoặc Telegram sẽ tiếp tục sử dụng WhatsApp vì đó là nơi hầu hết bạn bè và gia đình của họ đang ở.

Advertisement

Họ có thể bắt đầu nói chuyện với một số người nhất định trên Signal nhưng vẫn trò chuyện với mẹ của họ trên WhatsApp”.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật


Đọc nhiều

Ngành Bia Rượu: Doanh thu của Sabeco rớt thảm xuống mức thấp nhất 7 năm

16 Tháng Hai, 2024
ThaiBev từng chi khoảng 110.000 tỷ đồng (gần 5 tỷ USD) để sở hữu cổ phần chi phối tại Sabeco, tươ…
Advertisement

Advertisement