Skip to main content

Microsoft gia nhập hội đồng quản trị của OpenAI

30 Tháng Mười Một, 2023

Microsoft hiện là một trong những nhà đầu tư lớn nhất vào OpenAI, công ty này vừa cho biết đã gia nhập vào hội đồng quản trị của OpenAI ngay sau khi Sam Altman quay về làm CEO.

Microsoft gia nhập hội đồng quản trị của OpenAI
Microsoft gia nhập hội đồng quản trị của OpenAI

Theo báo cáo, gã khổng lồ công nghệ Microsoft sẽ chiếm một “ghế quan sát không bỏ phiếu” trong hội đồng quản trị phi lợi nhuận của OpenAI, đơn vị hiện có chức năng kiểm soát OpenAI.

Quyết định được đưa ra ngay sau khi Sam Altman quay về làm CEO từ Microsoft.

Microsoft gia nhập hội đồng quản trị của OpenAI.

Như đã đề cập, Microsoft hiện đã tham gia hội đồng quản trị của OpenAI theo hình thức không có chức năng bỏ phiếu. Điều này có nghĩa là gã khổng lồ công nghệ có thể tham dự các cuộc họp hội đồng quản trị và có quyền truy cập vào hệ thống thông tin bí mật của OpenAI. Tuy nhiên, Microsoft không có quyền bỏ phiếu trong các quyết định của hội đồng quản trị.

Advertisement

Trong bản ghi nhớ, CEO Altman viết rằng “tôi chưa bao giờ cảm thấy vui mừng hơn về tương lai như bây giờ”.

CEO Microsoft Satya Nadella cũng đã nói chuyện với nhân viên của Microsoft và OpenAI về quyết định mới.

Sau khi Altman được phục hồi làm CEO OpenAI, CEO Microsoft Satya Nadella đã đề cập đến OpenAI cũng như các nhân viên của Microsoft trong một bài đăng trên mạng xã hội X (Twitter). CEO này cảm ơn tất cả họ vì công việc nghiên cứu về AI đồng thời cũng khen ngợi sự kiên cường và quyết tâm của đội nhóm.

Nói về cách các nhân viên của Microsoft vẫn tập trung bất chấp tất cả những gì xảy ra tại OpenAI, CEO Nadella nói thêm: “Tôi thấy rằng mọi người trên khắp Microsoft vẫn tập trung vào sứ mệnh chung với mục tiêu phục vụ khách hàng và đối tác, nỗ lực giúp đỡ bằng mọi cách.”

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin trực tuyến về Marketing và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement