Skip to main content

Microsoft sẽ xây dựng Trung tâm dữ liệu đầu tiên ở Indonesia

27 Tháng Hai, 2021

Với việc xây dựng trung tâm dữ liệu này, Indonesia sẽ chính thức gia nhập cơ sở hạ tầng đám mây của Microsoft, với hơn 60 trung tâm dữ liệu khu vực hiện có tính đến nay.

Ông Jean-Philippe Courtois, phó chủ tịch điều hành kiêm người đứng đầu mảng kinh doanh, marketing và vận hành toàn cầu của Microsoft, cho biết hãng công nghệ này sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu khu vực đầu tiên tại Indonesia và cam kết lâu dài đối với sự phát triển của quốc gia Đông Nam Á này.

Phát biểu tại sự kiện DevCon 2021 được tổ chức trực tuyến hôm 25/2, ông Courtois nhấn mạnh đây là khoản đầu tư quan trọng nhất trong 26 năm Microsoft hiện diện tại đây.

Advertisement

Ông cho rằng Microsoft có thể giúp Indonesia hiện thực hóa tầm nhìn dẫn dắt quá trình chuyển đổi số trong khu vực.

Với việc xây dựng trung tâm dữ liệu này, Indonesia sẽ chính thức gia nhập cơ sở hạ tầng đám mây của Microsoft, với hơn 60 trung tâm dữ liệu khu vực hiện có tính đến nay.

Ông Courtois cho biết trung tâm dữ liệu tại Indonesia nhằm cung cấp các dịch vụ đám mây đáng tin cậy tại địa phương, với tính bảo mật dữ liệu đạt đẳng cấp thế giới, quyền riêng tư và khả năng lưu trữ dữ liệu trong nước.

Phó chủ tịch Courtois nhấn mạnh các doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực của Indonesia, từ thương mại điện tử đến nông nghiệp, đều được hưởng lợi kỹ thuật số từ các dịch vụ đám mây của Microsoft.

Advertisement

Ngoài ra, các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và ngành nghề sẽ có quyền truy cập vào Microsoft Azure.

Trung tâm dữ liệu khu vực Azure ở Indonesia sẽ bao gồm nhiều vùng khả dụng, trong đó mỗi vùng sẽ có một hoặc nhiều trung tâm dữ liệu với các vị trí khác nhau và các nguồn năng lượng độc lập, hệ thống làm mát và mạng lưới nhằm bảo vệ dữ liệu.

Cũng tại sự kiện nói trên, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Johnny G Plate đã đánh giá sự hợp tác của Microsoft trong việc xây dựng trung tâm dữ liệu khu vực tại Indonesia, qua đó giúp quốc gia này đổi mới, phục hồi kinh tế và chuyển đổi số.

Về phần mình, Tổng thống Indonesia Joko Widodo  đã hoan nghênh hợp tác của Microsoft với cộng đồng kỹ thuật số nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong tầng lớp thanh niên Indonesia hiện đang được triển khai.

Advertisement

Tổng thống Joko Widodo nhấn mạnh rằng chuyển đổi số là chìa khóa để sống sót sau đại dịch Covid-19, giúp làm việc nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Ông Joko Widodo cho rằng việc tăng tốc chuyển đổi số không thể chỉ do chính phủ thực hiện mà cần có sự tham gia của toàn bộ cộng đồng kỹ thuật số thông qua đầu tư xây dựng trung tâm dữ liệu, đẩy nhanh các chương trình kỹ thuật số và phát triển tài năng kỹ thuật số.

Theo nhà lãnh đạo này, Indonesia là một thị trường kỹ thuật số có tiềm năng rộng lớn và đầy hứa hẹn. Mức độ thâm nhập internet được đánh giá là sẽ tiếp tục được nâng cao cùng với sự phát triển của cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, giúp tiếp cận các khu vực xa xôi của đất nước.

Tổng thống Joko Widodo hy vọng rằng các tiềm năng rộng lớn này sẽ được các công ty kỹ thuật số cả trong và ngoài nước khai thác để mở ra nhiều việc làm, đặc biệt là cho những người đang trong độ tuổi lao động.

Advertisement

Cuối cùng, Tổng thống Joko Widodo hy vọng rằng sự hợp tác với Microsoft sẽ tạo ra nhiều khóa đào tạo hơn về việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) nhằm thúc đẩy các giao dịch bán hàng trực tuyến.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

 

Đan Linh | MarketingTrips

Advertisement

Theo TTXVN

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement