Skip to main content

Một công ty Việt Nam kiện Amazon với khoản tiền 280 triệu USD

16 Tháng Mười Hai, 2022

Amazon đang phải đối mặt với vụ kiện trị giá 280 triệu USD từ Gilimex, một nhà sản xuất có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Theo đó, Gilimex cho rằng gã khổng lồ thương mại điện tử (eCommerce) của Mỹ đã thu hẹp số lượng các đơn đặt hàng của mình sau khi công ty này đã nỗ lực để tăng công suất, Theo Bloomberg.

Vụ kiện đã được đệ trình lên Tòa án tối cao của bang New York, Mỹ nhằm chống lại Amazon Robotics, một công ty con của Amazon chuyên xử lý hàng tồn kho tại các trung tâm thực hiện đơn hàng của Amazon (Amazon fulfillment centers).

Advertisement

Cũng theo Gilimex, công ty này hợp tác với Amazon từ năm 2014 đến năm 2022, sau khi ký kết thoả thuận với Amazon, công ty đã đầu tư một khoản tiền trị giá 8 con số USD vào các cơ sở sản xuất bao gồm cả việc tuyển dụng thêm 7.000 công nhân.

Theo thông tin từ Bloomberg, sự sụt giảm đơn hàng xảy ra vào tháng 4 và tháng 5 năm nay khi chi tiêu trực tuyến chậm lại đáng kể bởi ảnh hưởng của Covid-19 và suy thoái kinh tế toàn cầu.

Gilimex cho biết họ đã phải gác lại cam kết với các khách hàng lớn khác như Ikea và Columbia Sportswear để phục vụ nhu cầu từ Amazon, tuy nhiên sau đó số lượng đơn hàng lại liên tục sụt giảm. Theo KB Securities, Gilimex hiện chiếm hơn 50% lượng vải nhập khẩu của Amazon Robotics.

Theo báo chí trong nước, doanh thu của Gilimex trong quý 3 năm 2022 đạt mức 213 tỷ đồng (khoảng 9 triệu USD), giảm 83% so với quý trước.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Hà Anh  | MarketingTrips   

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement