Skip to main content

Samsung sẽ không sử dụng công cụ tìm kiếm Bing thay cho Google

21 Tháng Năm, 2023

Theo thông báo mới đây, Samsung sẽ không sử dụng công cụ tìm kiếm Bing thay cho Google, vốn là công cụ mặc định trên các thiết bị di động của Samsung.

Samsung sẽ không sử dụng công cụ tìm kiếm Bing thay cho Google
Samsung sẽ không sử dụng công cụ tìm kiếm Bing thay cho Google

Khi nói đến không gian của các công cụ tìm kiếm, Google từ lâu vốn là công cụ thống trị thị trường với hơn 95% thị phần tìm kiếm, bỏ xa các đối thủ như Bing, Yahoo hay Brave.

Trong khi gần đây với việc Bing của Microsoft đã tích hợp với ChatGPT cùng nhiều tính năng AI (trí tuệ nhân tạo) khác, và Samsung cũng đã có ý định thay thế Google bằng Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị của mình, tuy nhiên, câu chuyện cuối cùng đã thay đổi.

Theo thông báo mới đây, Samsung cho biết công ty này sẽ không sử dụng Bing thay cho Google làm công cụ tìm kiếm mặc định.

Advertisement

Samsung sẽ không thay thế Google bằng Bing.

Theo báo cáo của Reuters, Samsung đã “tạm dừng các công việc đánh giá nội bộ nhằm mục tiêu khám phá việc thay thế Google bằng Bing làm trình duyệt tìm kiếm mặc định trên các thiết bị điện thoại thông minh của Samsung.”

Quyết định mới làm giảm bớt nỗi lo bấy lâu của Google, hiện đang mang về cho Samsung khoảng hơn 5 tỷ USD mỗi năm.

Cuộc chiến trường kỳ giữa Microsoft và Google.

Vào thời điểm ra mắt Bing AI mới, Giám đốc điều hành Microsoft, Satya Nadella đã nói về việc cạnh tranh với Google trong một cuộc phỏng vấn.

Ông nói: “Trước hết, tôi vô cùng ngưỡng mộ Google và những gì họ đã làm được. Họ quá tuyệt vời. Tôi cũng rất tôn trọng CEO Sundar Pichai và đội nhóm của anh ấy. Tôi chỉ muốn chúng tôi đổi mới, và hôm nay là ngày mà chúng tôi đưa ra thêm một số tính năng mới để cạnh tranh về mảng tìm kiếm với Google.”

Advertisement

CEO Microsoft cũng nói thêm rằng việc có một sự cạnh tranh lành mạnh trên thị trường tìm kiếm không chỉ giúp mang lại nhiều tiền hơn cho các nền tảng mà còn giúp cho cả các nhà xuất bản (Publisher) và nhà quảng cáo có thêm nhiều quyền lợi hơn.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Nam Nguyen | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement