Skip to main content

Shopee sắp gỡ sản phẩm Apple khỏi giỏ hàng livestream

15 Tháng Sáu, 2024

Sàn thương mại điện tử Shopee vừa gửi email tới các nhà bán hàng yêu cầu gỡ bỏ các sản phẩm Apple khỏi phiên livestream.

Tài sản của nhà sáng lập đứng sau Shopee sụt giảm hàng tỷ USD

Ngày 13/6, một số nhà phân phối Apple chính hãng tại Việt Nam nhận thông báo từ Shopee khuyến cáo gỡ bỏ các sản phẩm Apple khỏi phiên livestream. Shopee cảnh báo sẽ không chịu trách nhiệm nếu xảy ra sự cố với sản phẩm Apple trong các buổi livestream.

Dù đưa ra khuyến cáo là vậy song trên nền tảng Shopee vẫn tồn tại gian hàng chính hãng của Apple. Cửa hàng uỷ quyền này được ra mắt trên Shopee vào tháng 10/2020 hiện có hơn 631.000 người theo dõi.

Advertisement

Chúng tôi đang liên hệ với Shopee để phản hồi về thông tin này.

Thông báo này cho thấy Apple đang thắt chặt việc bán hàng chính hãng tại Việt Nam. Trước đó, đầu tháng 6, Apple đã yêu cầu các đại lý ủy quyền tại Việt Nam ngừng bán sản phẩm trên TikTok Shop.

Theo những người quen thuộc với vấn đề lý giải, Apple yêu cầu không bán các sản phẩm của họ trên các nền tảng như TikTok Shop và Shopee Live vì lo ngại mất cân bằng thị trường và ảnh hưởng tới thương hiệu. Hồi tháng 5/2023, nhà sản xuất iPhone đã mở Apple Store Online tại thị trường Việt Nam. Hiện Apple vẫn chưa phản hồi chúng tôi về thông tin này.

Theo dữ liệu đơn vị nghiên cứu thị trường thương mại điện tử YouNet ECI công bố, trong tháng 5, ngay trước khi Apple có yêu cầu các chuỗi bán lẻ ủy quyền ngừng kinh doanh sản phẩm Apple trên TikTok Shop, báo cáo ghi nhận doanh thu sản phẩm iPhone trên nền tảng TikTok Shop tăng gấp 4 lần so với tháng trước.

Advertisement

Cụ thể, trong tháng 5/2024, YouNet ECI ghi nhận 1.922 điện thoại iPhone bán ra từ gian hàng FPT Shop, tăng doanh thu 240% so với tháng trước. Khiêm tốn hơn nhưng Viettel Store và Di Động Việt lần lượt bán ra 576 và 453 điện thoại iPhone trên TikTok Shop trong cùng thời gian. Ba gian hàng này hợp lại chiếm tới 86,7% tổng thị phần iPhone bán ra trên TikTok Shop.

Special Offer từ MarketingTrips:

  • Tham khảo giải pháp Agency Listing từ MarketingTrips: Agency Networks
  • Đăng bài không giới hạn trên MarketingTrips với chi phí chỉ bằng 1 bài đăng (Booking): Content Partner
  • Đăng ký (dành cho Agency): Sign up

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin tức trực tuyến về Marketing, Digital Marketing, Thương hiệu, Quảng cáo và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement