Skip to main content

Shoppertainment là gì? Xu hướng mua sắm mới của người tiêu dùng

23 Tháng Tám, 2021

Ngày càng có nhiều đợt mua sắm lớn, TikTok dự đoán Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) sẽ là xu hướng mua sắm mới của người tiêu dùng, vậy Shoppertainment là gì và thương hiệu có thể tận dụng nó để thúc đẩy hoạt động bán hàng ra sao?

Shoppertainment
Shoppertainment – Xu hướng mua sắm mới trong các mùa siêu mua sắm

Với sự phát triển mạnh của TikTok, video dạng ngắn đã và đang trở thành kênh truyền thông tạo dựng niềm tin và tác động đến hành vi mua sắm, được nhiều thương hiệu lựa chọn để tiếp cận và thu hút khách hàng.

Hành vi mua sắm của người dùng đã có sự thay đổi rõ rệt. Họ mua hàng trực tuyến nhiều hơn vì sự tiện lợi và sản phẩm đa dạng.

Advertisement

Thương hiệu nhỏ và mới nên tận dụng những ngày hội mua sắm lớn để đẩy mạnh các hoạt động marketing bởi đây là thời điểm người dùng sẵn sàng khám phá và trải nghiệm nhãn hàng mới.

Dữ liệu của TikTok cũng cho thấy trong các đợt mùa siêu mua sắm, người dùng mua sắm nhiều hơn ở tất cả các danh mục hàng hoá.

Điều này chứng minh Mùa Siêu Mua Sắm chính là cơ hội tốt để thương hiệu tiếp cận khách hàng mới, đặc biệt là khi 67% người dùng cảm thấy vui vẻ hoặc hào hứng khi tham gia ngày hội mua sắm.

Bên cạnh sự chuyển dịch nhanh chóng sang thương mại điện tử (eCommerce), xu hướng Shoppertainment cũng ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể.

Advertisement

Dưới tác động của Covid-19, người dùng hạn chế di chuyển và phải trì hoãn nhiều kế hoạch. Vì vậy, với nhiều người, mua sắm đã trở thành hoạt động giải trí tại nhà.

Shoppertainment giúp doanh nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ.

Thông qua một loạt tính năng tiếp thị như Branded Effect, Hashtag Challenge và TikTok LIVE, kết hợp cùng định dạng nội dung video ngắn, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tiếp cận và tác động lên quyết định của người mua hàng.

Cộng đồng người dùng TikTok hiện vẫn đang tăng trưởng liên tục, ngày càng dành nhiều thời gian trên nền tảng và hứng thú với các nội dung marketing sáng tạo trong dịp lễ hội mua sắm. Điều này biến mạng xã hội TikTok trở thành điểm đến chiến lược nơi doanh nghiệp gặp gỡ người tiêu dùng.

TikTok mang đến cơ hội cho doanh nghiệp để cùng sáng tạo với cộng đồng, giúp họ tạo ra siêu khoảnh khắc của riêng mình trong Mùa Siêu Mua Sắm năm nay và đạt được hiệu quả kinh doanh.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật


Đọc nhiều

Ngành Bia Rượu: Doanh thu của Sabeco rớt thảm xuống mức thấp nhất 7 năm

16 Tháng Hai, 2024
ThaiBev từng chi khoảng 110.000 tỷ đồng (gần 5 tỷ USD) để sở hữu cổ phần chi phối tại Sabeco, tươ…
Advertisement