Động thái được đưa ra sau khi tập đoàn phần mềm đồng ý với điều khoản cấp phép miễn phí 10 năm cho người chơi và các đối thủ game khác chạy trên nền tảng điện toán đám mây, từ đó xoá bỏ những lo ngại về độc quyền.

Ngày 15/5, Uỷ ban châu Âu cho biết thoả thuận kỷ lục trong lĩnh vực game vẫn đảm bảo “tính cạnh tranh” dựa trên cam kết của Microsoft.

Margrethe Vestager, Giám đốc cơ quan chống độc quyền EU nói rằng những cam kết của nhà sản xuất Windows là “thiết thực và hiệu quả”.

Advertisement

“Trên thực tế, Microsoft đã cải thiện đáng kể điều kiện dành cho các nền tảng phát game trực tuyến đám mây so với tình hình hiện tại, đó là lý do chúng tôi nhận định thương vụ có tính cạnh tranh chuyên nghiệp”, Vestager cho hay.

Trước đó, thoả thuận mua lại Activision của Microsoft đã bị phủ quyết tại Anh khi nhà chức trách nước này cho rằng cam kết của gã khổng lồ công nghệ là chưa đủ để xoa dịu lo ngại “độc chiếm” thị trường.

Họ ước tính Microsoft đang chiếm lĩnh 60% – 70% dịch vụ trò chơi đám mây toàn cầu, chưa kể sở hữu các lợi thế cạnh tranh khác như Xbox, hệ điều hành Windows và dịch vụ đám mây Azure.

Kế hoạch mua lại nhà sản xuất thương hiệu game đình đám “Call of Duty” được Microsoft đưa ra nhằm tăng cường sức cạnh tranh với Tencent hay Sony trong thị trường trò chơi điện tử.

Advertisement

(Theo Reuters)

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Hà Anh  | MarketingTrips