Skip to main content

Twitter hiện chỉ còn 1/3 giá trị so với mức định giá ban đầu

31 Tháng Năm, 2023

Từng bỏ ra đến 44 tỷ USD để mua lại, Twitter của Elon Musk hiện chỉ còn giá trị khoảng 15 tỷ USD, tức mất đến 2/3 giá trị.

Twitter hiện chỉ còn 1/3 giá trị so với mức định giá ban đầu
Twitter hiện chỉ còn 1/3 giá trị so với mức định giá ban đầu

Kể từ khi Elon Musk mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD vào năm ngoái, có không ít chuyên gia đã cho rằng CEO này đã trả giá quá cao so với những gì mà Twitter có.

Theo định giá mới đây từ Fidelity, Twitter hiện chỉ có giá trị khoảng 33% so với số tiền mà Elon Musk đã bỏ ra ban đầu. Cụ thể, giá trị của Twitter chỉ rời vào khoảng 15 tỷ USD.

Bất chấp những tuyên bố gần đây của Elon Musk về việc Twitter sẽ sớm hòa vốn hoặc thậm chí có lãi, triển vọng của mạng xã hội lại không mấy khả quan.

Advertisement

Mạng xã hội Twitter đã mất khoảng một nửa số nhà quảng cáo lớn nhất kể từ khi Elon Musk tiếp quản. Trong số này, trong khi nhiều doanh nghiệp vẫn chưa quay lại nền tảng, các doanh nghiệp hiện đang quảng cáo cũng đã cắt giảm chi tiêu đáng kể.

Để bù đắp cho những “mất mát” này, Twitter sau đó đã cho ra mắt dịch vụ Twitter Blue, gói xác minh (cấp tick xanh) có trả phí của Twitter.

Twitter Blue hiện có giá từ 8 USD mỗi tháng đi kèm với các tính năng nâng cao, chẳng hạn như số ký tự tweet và video dài hơn, bên cạnh đó, tài khoản đăng ký cũng được cấp dấu tick xanh.

Theo dữ liệu từ Travis Brown, hiện có chưa đến 1% lượng người dùng hoạt động hàng tháng của Twitter đã đăng ký Twitter Blue (Twitter hiện có hơn 350 triệu người dùng toàn cầu).

Advertisement

Để tiếp tục xoay chuyển tình thế, Elon Musk mới đây cũng đã bổ nhiệm Bà Linda Yaccarino làm CEO mới của Twitter, một chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong ngành quảng cáo.

Elon Musk tỏ ra khá lạc quan với tương lai của Twitter sau quyết định mới.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Nam Nguyen | MarketingTrips

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement