Skip to main content

UAE áp dụng mô hình 4.5 ngày làm việc nhằm thúc đẩy năng suất và cải thiện sự cân bằng

8 Tháng Mười Hai, 2021

Với mô hình làm việc mới, ít giờ và ngày làm việc hơn, UAE hướng tới mục tiêu tăng năng suất, sự sáng tạo và cải thiện sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

UAE áp dụng mô hình 4.5 ngày làm việc nhằm thúc đẩy năng suất
Source: Expatica

Các ‘Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất’ (UAE – The United Arab Emirates) đang áp dụng tuần làm việc 4.5 ngày cho các nhân viên liên bang để “tăng năng suất và cải thiện sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống“, chính phủ UAE vừa công bố hôm 7.12 vừa qua.

Theo đó, từ ngày 1 tháng 1 năm 2022, cuối tuần sẽ được bắt đầu từ lúc 12 giờ trưa ngày thứ Sáu và đến tối Chủ nhật.

Theo nội dung được đăng tải trên trang Twitter của Chính phủ UAE: “Động thái mới này sẽ đảm bảo “những ngày cuối tuần sẽ dài hơn từ đó tăng năng suất và cải thiện nhiều hơn sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.”

Advertisement

“Ngày làm việc mới sẽ bắt đầu từ 7:30 sáng đến 3:30 chiều, từ Thứ Hai đến thứ Năm và 7:30 sáng đến 12 giờ trưa Thứ sáu”. Chính phủ UAE cho biết.

Trong một tuyên bố, chính phủ UAE cũng cho biết họ sẽ “đảm bảo các giao dịch tài chính, thương mại và kinh tế diễn ra suôn sẻ với các quốc gia có lịch làm việc khác, tạo điều kiện thúc đẩy các hoạt động liên kết kinh doanh quốc tế mạnh mẽ hơn và cơ hội nhiều hơn cho hàng nghìn công ty đa quốc gia có trụ sở tại UAE.”

Một số chuyên gia và lãnh đạo doanh nghiệp cũng tin rằng một tuần làm việc ngắn hơn có thể dẫn đến tăng năng suất và chất lượng cuộc sống cho nhân viên cao hơn.

Advertisement

Bên cạnh UAE thì Iceland, Ireland, Scotland, Tây Ban Nha, Nhật Bản, New Zealand và Thụy Điển cũng đã công bố kế hoạch thí điểm tuần làm việc 4 ngày trong khi các thử nghiệm ở New Zealand, Iceland và Nhật Bản thì cho thấy rằng đời sống của nhân viên được cải thiện và năng suất tăng cao hơn theo mô hình mới.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Giang Nguyễn

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement