Skip to main content

Một Leader thực thụ sẽ làm 05 điều sau đây

19 Tháng Một, 2021

Những nhân viên gắn bó có năng suất cao hơn 17% và lợi nhuận cao hơn 21% so với những nhóm nhân viên khác.

Những nhân viên gắn bó là tài sản mạnh nhất của bạn. Trong thời kỳ gián đoạn hay khủng hoảng, điều này thậm chí còn đúng hơn.

Theo Gallup, một công ty chuyên về tư vấn quản trị, những nhân viên gắn bó luôn làm tốt hơn đồng nghiệp của họ bằng cách giải quyết các vấn đề mới, đổi mới và tạo ra khách hàng mới. Nhìn chung, những nhân viên gắn bó này có năng suất cao hơn 17% và lợi nhuận cao hơn 21% so với những nhân viên khác.

Advertisement

Gallup khuyến nghị các công ty nên ưu tiên thu hút nhân viên để tạo ra sự tăng trưởng bền vững. Đảm bảo rằng bạn có một lực lượng lao động không bị phân tâm có thể khó đạt được nhưng đó phải là điều cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của bạn để duy trì tính cạnh tranh trên thị trường.

Dưới đây là một số cách để bạn có thể làm điều đó:

1. Duy trì giao tiếp rõ ràng và nhất quán

Trong thời gian đầy biến động này, có rất nhiều thứ trong tâm trí của nhân viên bên cạnh các hoạt động hàng ngày, điều này có thể khiến họ mất tập trung hơn.

Để giữ cho họ làm việc hiệu quả, hãy duy trì một đường dây liên lạc thường xuyên và cởi mở – cho dù đó là thông qua việc cập nhật thường xuyên qua email hoặc một công cụ trực tuyến nào đó.

Advertisement

Điều này cho phép nhân viên giữ năng suất cao và trấn an họ trong thời kỳ không chắc chắn này.

2. Tạo kết nối với nhân viên

Laurie Schultz, chủ tịch và giám đốc điều hành của công ty tư vấn quản trị Galvanize chia sẻ: “Thật khủng khiếp khi phải chứng kiến những tình huống như hiện tại, tôi thấy mình rất gắn bó với thế giới khi chúng ta đoàn kết lại với nhau hơn để chống lại những ảnh hưởng từ đại dịch”.

Schultz nói, “Mọi người muốn cảm thấy an toàn và bảo mật. Giao tiếp hàng ngày, chân thực và con người cho phép bạn xây dựng lòng tin – trấn an mọi người.”

3. Nâng cao kỹ năng cho nhân viên

Nâng cao kỹ năng thành công, hoặc đào tạo lại kỹ năng, tập trung vào đổi mới và được coi là cả một công nghệ và đầu tư vốn con người.

Advertisement

Mohamed Kande, lãnh đạo cố vấn toàn cầu và Hoa Kỳ của PwC, giải thích, “Khi nói đến đổi mới, nó không thể chỉ đến từ sự lãnh đạo mà nó đến từ tất cả mọi người.” Một số lĩnh vực chính để nâng cao kỹ năng nhân viên bao gồm các công nghệ mới nổi có liên quan, nền tảng đầu tư và đám mây.

Kande nói: “Điều này cho phép các công ty cung cấp trải nghiệm kỹ thuật số tốt hơn cho khách hàng và đảm bảo nhân viên có khả năng sử dụng các nền tảng mới được triển khai này để thúc đẩy giá trị thực”.

Kande cũng khuyên bạn nên xem xét các công nghệ mới để đào tạo, như thực tế ảo, được chứng minh là giúp cải thiện sự tự tin của nhân viên vào các kỹ năng mới lên 340%.

4. Học cách lãnh đạo bằng sự đồng cảm

Sự căng thẳng và không lành mạnh có thể tàn phá mọi người, ức chế năng suất và dẫn đến nhân viên bị tách rời khỏi tổ chức.

“Khi một nhân viên có dấu hiệu cho thấy họ đang gặp khó khăn theo một cách nào đó, điều tốt nhất mà người quản lý có thể làm là khuyến khích họ thảo luận về bất kỳ nỗi sợ hãi hoặc lo lắng nào, đồng cảm với những gì họ đang trải qua và giúp họ vạch ra những gì cần phải làm”, Theo Billie Hartless, Giám đốc nguồn nhân lực của Mitel cho biết.

Advertisement

Hartless nói: “Đây là những gì một người tốt làm cho nhau và nó củng cố mối quan hệ giữa nhân viên và quản lý nhiều hơn, điều cần thiết để thúc đẩy sự gắn bó lâu dài và hiệu suất cao”.

5. Tái cấu trúc lại nhân sự để mang lại cho khách hàng nhiều giá trị hơn

Tái bố trí lực lượng lao động của bạn cũng là một cách để thu hút nhân viên. Tuy nhiên, bạn cần phải có chiến lược trong cách bạn thực hiện điều này.

Ví dụ: bạn nên tập trung vào việc tuyển dụng lại nhân viên để mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng của mình. Kande giải thích, “Bước đầu tiên là xác định cách xác định giá trị cho mỗi khách hàng.”

Giá trị có liên quan đến chi phí thấp hơn không? Nó có liên quan đến một bộ dịch vụ toàn diện hơn hay trải nghiệm tốt hơn không? Khi giá trị được xác định, các quyết định có thể được đưa ra để tác động tích cực đến khách hàng và triển khai nhân tài trong các lĩnh vực sẽ thúc đẩy sự thay đổi trong các lĩnh vực cụ thể và cho toàn bộ tổ chức.”

Advertisement

Bằng cách làm theo các mẹo này để thu hút lực lượng lao động của mình, bạn có thể cải thiện năng suất và lợi nhuận của tổ chức của mình.

Mặc dù có thể khó khăn với lực lượng lao động hiện phân tán, nhưng chìa khóa là quay lại việc cung cấp thông tin liên lạc nhất quán, cải thiện sự tương tác của người quản lý và cung cấp các cơ hội mới để học hỏi.

Và luôn nhớ đặt con người của bạn lên trước lợi nhuận. Như Schultz chia sẻ, “Đầu tiên chúng tôi tập trung vào nhân viên, thứ hai là giữ chân khách hàng, sau đó là tài chính, với niềm tin rằng hai điều đầu tiên sẽ dẫn đến thành công trên mặt trận tài chính.”

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Advertisement

Đan Linh | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement