Skip to main content

Đây là những gì mà những người cực kỳ giàu có làm với tiền bạc của họ còn người khác thì không

18 Tháng Tám, 2021

Trong khi vẫn tập trung vào công việc kinh doanh của bạn, đừng bỏ lỡ các cơ hội để phát triển khối tài sản cá nhân của riêng mình.

Dưới đây là một số chia sẻ từ Bà Katie Hyde, Giám đốc khu vực của Goldman Sachs Private Wealth Management tại San Francisco, trả lời một số câu hỏi phổ biến về việc xây dựng và quản lý sự giàu có.

Khi nói đến việc quản lý tiền, có phải những gì mà những người cực kì giàu có đã làm là những gì mà mọi người thuộc mọi mức thu nhập nên làm?

Bài học quan trọng nhất là tiền của bạn luôn có thể mang lại hiệu quả cho bạn. Với những khách hàng có giá trị tài sản ròng cực cao của chúng tôi, không có đồng đô la nào đứng yên cả.

Advertisement

Bất kỳ ai cũng có thể hưởng lợi từ cách tiếp cận này để quản lý tiền – cho dù bạn có nhiều danh mục đầu tư hay hiện đang thiết lập một quỹ khẩn cấp nào đó.

Ngay cả khi bạn mới bắt đầu và bạn có tiền trong tài khoản tiết kiệm, bạn có thể đảm bảo rằng bạn đang nhận được mức lãi suất tốt nhất có thể.

Vấn đề phổ biến nhất mà các doanh nhân gặp phải là gì và bạn giúp họ giải quyết vấn đề đó như thế nào?

Các doanh nhân vốn rất bận rộn, và họ thường say mê tập trung vào việc xây dựng doanh nghiệp của mình.

Thông thường, chúng tôi thấy rằng họ quá tập trung vào công ty của mình đến nỗi không phải lúc nào họ cũng dành thời gian để suy nghĩ về bản thân và tài chính cá nhân của họ.

Advertisement

Kiểu tập trung đó là điều tạo nên thành công của họ, nhưng điều quan trọng là họ không để các ưu tiên cá nhân của mình bị lung lay trong khi doanh nghiệp của họ phát triển.

Chúng tôi có thể giúp họ đưa ra quyết định nhanh chóng và sắp xếp tài chính cá nhân, để họ có thể tập trung vào công ty của chính mình.

Chúng tôi cũng đảm bảo họ không bỏ lỡ các cơ hội sinh lời từ tiền của mình, cho dù đó là để tăng trưởng tài sản cá nhân hay đóng góp từ thiện.

Làm thế nào để các doanh nhân mới nổi có thể hướng tới con đường đúng đắn để trở thành người có giá trị tài sản ròng cực cao?

Bước quan trọng nhất mà một doanh nhân có thể thực hiện để tạo ra sự giàu có của chính họ là đưa đội ngũ phù hợp vào vị trí sớm nhất có thể trong tổ chức.

Advertisement

Đội nhóm phù hợp này có thể giúp họ suy nghĩ thông qua các quyết định quan trọng dựa trên mục tiêu của họ, tránh để tiền nhàn rỗi và các kế hoạch làm giàu của họ bị bỏ quên do quá tập trung vào công ty mà họ đang xây dựng.

Làm thế nào để các doanh nhân có thể điều hướng các giai đoạn giàu có khác nhau trong suốt sự nghiệp của họ?

Cách chúng tôi tư vấn cho khách hàng phát triển theo thời gian khi doanh nghiệp của họ phát triển và thay đổi. Khi một doanh nhân mới thành lập doanh nghiệp, họ có thể tập trung vào tài chính của doanh nghiệp hơn là của riêng họ.

Các cuộc thảo luận đầu tiên chủ yếu tập trung vào các thành phần ủy thác và tài sản cơ bản hơn; tuy nhiên, khi tình hình của họ tiến triển tốt hơn, có những nhu cầu phức tạp khác mà họ không thể không có.

Nếu họ muốn một đợt IPO (lần đầu ra mắt cổ phiếu tới công chúng), chúng tôi sẽ làm việc với họ về những vấn đề phức tạp mới, chẳng hạn như cơ cấu lương thưởng, tối đa hóa hiệu quả thuế và xem xét các vị thế cổ phiếu tập trung.

Advertisement

Điều quan trọng nữa là phải lập kế hoạch dài hạn, chẳng hạn như các mục tiêu từ thiện.

Các doanh nhân khác cũng quan tâm đến việc tìm hiểu về tính thanh khoản và liệu việc tính toán một doanh số thực bán ra thị trường (secondary sale) sẽ có ý nghĩa hơn đối với họ hay không.

Bất kể một doanh nhân đang ở giai đoạn nào, chúng tôi sẽ điều hướng những thay đổi này cùng với họ trong mỗi bước của cuộc hành trình.

Lời khuyên tốt nhất về tiền bạc mà bạn từng nhận được là gì?

Lời khuyên quan trọng nhất khi bạn là một nhà đầu tư là hãy khiêm tốn, luôn tò mò và đừng bao giờ cho rằng bạn biết mọi thứ về một chủ đề nào đó.

Advertisement

Ngoài ra, tôi tin rằng bất cứ điều gì Warren Buffet từng nói đều có giá trị bằng vàng.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement