Skip to main content

Học cách xây dựng một đế chế riêng như Elon Musk

3 Tháng Tám, 2021

Sức ảnh hưởng của tỷ phú Elon Musk được thể hiện qua những yếu tố chính dưới đây. Nếu bạn cũng muốn xây dựng một sự nghiệp cho riêng mình. Bạn có thể ‘đánh cắp’ nó.

Elon Musk, từ một người tương đối ít tên tuổi trong ngành công nghệ trở thành một cái tên nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trên toàn thế giới với gần 60 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Twitter.

Musk từng tweet “Use Signal” và hàng triệu người sau đó đã chuyển từ ứng dụng nhắn tin phổ biến WhatsApp sang Signal. Signal Advance, một công ty hoàn toàn không liên quan đến những gì ông đang đề cập cũng chứng kiến ​​mức giá cổ phiếu của mình tăng vọt.

Advertisement

Khả năng gây ảnh hưởng tương tự như Elon Musk, có thể coi là một dạng quyền lực cao nhất trong thời kỳ số. Vậy làm thế nào ông có được sức mạnh đó – và chúng ta có thể học hỏi được gì từ ông?

Sự nổi tiếng và sức ảnh hưởng của Elon Musk.

Musk nổi tiếng trong nhiều năm qua nhờ nhiều sản phẩm và thành tựu khác nhau. Ông đã trở thành một triệu phú USD với việc bán công ty khởi nghiệp của mình, Zip2 khi chỉ mới 20 tuổi. Ông tiếp tục đồng sáng lập X.com và sau này trở thành Paypal.

Mặc dù thành lập SpaceX vào năm 2002, nhưng ông thực sự chỉ gây được sự chú ý lớn từ năm 2012. Vào tháng 5 năm đó, SpaceX đã phóng thành công tàu vũ trụ thương mại đầu tiên vào không gian, chính sự kiện này đã đưa ông trở thành tâm điểm của cả giới truyền thông và công nghệ.

Dưới đây là những gì đã khiến Elon Musk có ảnh hưởng lớn như vậy.

Advertisement

Elon Musk có tầm nhìn xa trông rộng.

Elon Musk được biết đến là người luôn có và đạt được những mục tiêu cao cả. Với công ty đầu tiên của mình, Zip2, ông và anh trai Kimball của mình đã tạo ra một bản đồ trực tuyến có thể giới thiệu các doanh nghiệp lân cận.

Đó là một khái niệm mà nhiều người trong chúng ta sử dụng trong cuộc sống hàng ngày của mình hôm nay, nhưng vào thời điểm đó, nó là một cái gì đó thực sự đột phá.

Với công ty tiếp theo, X.com, lần đầu tiên trong lịch sử, Elon Musk mang đến cho mọi người khả năng chuyển tiền trực tuyến.

Những thành tích đã được chứng minh này mang lại cho ông không chỉ danh tiếng mà còn là khả năng hiện thực hoá các mục tiêu của mình.

Advertisement

Vì vậy, khi ông nói rằng SpaceX sẽ hạ cánh trên sao Hỏa trong 15 năm tới hoặc Tesla sẽ cho ra đời một chiếc ô tô bay, không ít người trong chúng ta đều tin tưởng.

Bất kể ngành nghề của bạn là gì, bạn phải khác biệt hóa bản thân. Bạn nên mang lại những ý tưởng mới cho công việc của mình. Đặt mục tiêu, đạt được chúng và chứng minh rằng bạn là người có tầm nhìn xa trong lĩnh vực đó.

Elon Musk là một bậc thầy về công nghệ.

Không có gì ngạc nhiên khi Elon Musk có thể hoàn thành các mục tiêu của mình: ông đã dành phần lớn thời gian và cuộc sống của mình chỉ để làm và làm chủ công nghệ.

Năm 10 tuổi, ông bắt đầu nghiên cứu về máy tính, và đến năm 12 tuổi, ông đã có thể tạo ra và bán một trò chơi trên máy tính. Ở trường đại học, ông học kinh doanh, vật lý, vật lý năng lượng và kinh tế.

Advertisement

Với những kiến ​​thức nền tảng đó, ông đã không ngừng học hỏi và trưởng thành trong suốt nhiều vai trò của mình. Musk đã dành cả cuộc đời của mình chỉ để học về công nghệ và để có thể tạo ra những phát minh tốt hơn.

Quyết định đầu tư vào bản thân chưa bao giờ là một khoản đầu tư hoang phí. Mọi người đều muốn lắng nghe từ các chuyên gia. Khi bạn thể hiện rằng bạn nghiêm túc với chuyên môn của mình, mọi người sẽ coi trọng bạn.

Elon Musk luôn chia sẻ hành trình của mình.

Một phần vì ông đang tham gia vào lĩnh vực công nghệ, một lĩnh vực hiện được xem là xu hướng của tương lai, nên các dự án và tiến bộ mới của ông có nhiều khả năng được lan toả nhiều hơn. Tuy nhiên, về phần mình, mạng xã hội Twitter luôn là kênh chính để ông liên tục cập nhật những thông tin về hành trình phát triển của các dự án mà ông triển khai.

Trong một nghiên cứu, 65% người tham gia khảo sát nói rằng họ cảm thấy muốn gắn bó hơn với nhiều người nổi tiếng.

Advertisement

Mọi người muốn cảm thấy như họ luôn biết về một người nổi tiếng nào đó – giống như đó là một mối liên hệ cá nhân.

Nếu bạn ngại chia sẻ trên mạng xã hội, bây giờ là lúc để bạn vượt qua điều đó. Hãy chia sẻ hành trình của bạn và giúp bạn tiếp cận được với nhiều người hơn.

Elon Musk khá kỳ quặc.

Elon Musk là một người khá kỳ quặc – và đó là điều khiến ông trở nên đặc biệt hơn. Ông đã gây được sự chú ý khi giúp hình tượng của một chú cừu được lan truyền mạnh mẽ.

Điều này cho chúng ta thấy hai điều: ông không hoàn hảo và cũng không bị ảnh hưởng bởi văn hóa internet. Tiết lộ những điều kỳ quặc và khiếm khuyết của mình khiến ông dễ được công chúng quan tâm và tin tưởng hơn.

Advertisement

Khi bạn chia sẻ hành trình của mình trên các nền tảng trực tuyến, hãy trung thực. Không ai muốn xem một bộ phim với đầy rẫy những sự lừa dối và nghi ngờ cả.

Khi bạn thể hiện rằng bạn là một con người chứ không chỉ là một thương hiệu, mọi người sẽ có nhiều khả năng quan tâm hơn vào những gì bạn nói.

Elon Musk có ý niệm tốt.

Từ thời còn học đại học, ông đã suy nghĩ về những gì ông thực sự muốn cống hiến trong cả cuộc đời mình.

Cuối cùng, tầm nhìn mà ông có cho bản thân là “tạo điều kiện cho tương lai của nhân loại”.

Advertisement

Đó là một ý niệm cao cả và còn hơn thế nữa.

Từ công ty năng lượng mặt trời đến ô tô chạy bằng điện Tesla, Elon Musk đang nỗ lực hết mình để cung cấp cho mọi người các cách mới, bảo vệ môi trường và nhân loại.

Những gì bạn đang làm hôm nay sẽ giúp thế giới trở nên tốt đẹp hơn như thế nào trong tương lai? Khi bạn có câu trả lời, hãy chia sẻ nó.

Năng lực gây ảnh hưởng của Elon Musk là đỉnh cao của một số điều: kiến ​​thức chuyên sâu với những mục tiêu lớn hơn cả cuộc đời, sự sẵn sàng chia sẻ và cởi mở ngay cả khi nói về những sai sót của bản thân.

Advertisement

Bạn cũng hoàn toàn có thể làm điều gì đó tương tự !

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement