Skip to main content

Jeff Bezos sẽ dành phần lớn số tài sản 124 tỷ USD để làm từ thiện

14 Tháng Mười Một, 2022

Nhà sáng lập Amazon, nền tảng thương mại điện tử (eCommerce) lớn nhất thế giới, người giàu thứ 4 thế giới, Jeff Bezos công bố kế hoạch dùng phần lớn khối tài sản trị giá xấp xỉ 124 tỷ USD của mình để làm từ thiện.

Jeff Bezos sẽ dành phần lớn số tài sản 124 tỷ USD để làm từ thiện
Jeff Bezos sẽ dành phần lớn số tài sản 124 tỷ USD để làm từ thiện

Trong một bài trả lời phỏng vấn trên truyền thông Mỹ, ông Jeff Bezos tuyên bố sẽ chi phần lớn tài sản của ông để chống lại biến đổi khí hậu và hỗ trợ những người có khả năng đoàn kết nhân loại trước những chia rẽ về chính trị và xã hội sâu sắc. Đây là lần đầu tiên tỷ phú này cam kết sẽ chi phần lớn tài sản của mình cho từ thiện.

Ông Jeff Bezos hiện sở hữu 123,9 tỷ USD. Trong nhiều năm qua, ông đã giàu lên nhanh chóng nhờ vượt mặt nhiều đối thủ, nhưng trong năm 2022, khối tài sản của ông đã bị hụt đi 70 tỷ USD vì thị trường chứng khoán Mỹ lao dốc do một số vấn đề về kinh tế như lạm phát cao, lãi suất tăng.

Trước đó, một số bên đã chỉ trích ông Jeff Bezos, 58 tuổi, vì không ký vào Giving Pledge – một bản cam kết mà nhiều người giàu nhất thế giới đã đồng thuận tham gia để quyên góp phần lớn tài sản vì mục đích từ thiện.

Advertisement

Trong nhiều năm, ông Jeff Bezos không thực hiện nhiều hoạt động từ thiện mà tập trung vào việc kinh doanh ở Amazon và Blue Origin – một công ty khám phá vũ trụ.

Nhưng trong những năm gần đây, ông Jeff Bezos đã cam kết chi hàng USD cho các tổ chức từ thiện và thực hiện nhiều khoản quyên góp kể từ khi thôi giữ chức giám đốc điều hành Amazon vào năm ngoái.

Vợ cũ của ông, bà MacKenzie Scott, đã quyên góp hơn 12 tỷ USD cho các tổ chức phi lợi nhuận kể từ khi hai người chia tay vào năm 2019.

Ông Bezos chú ý đến vấn đề biến đổi khí hậu khi đóng góp cho Quỹ Trái đất 10 tỷ USD và tặng Bảo tàng Hàng không và Vũ trụ Quốc gia Smithsonian số tiền 200 triệu USD.

Advertisement
Theo Bloomberg

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Hà Anh  | MarketingTrips   

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement