Skip to main content

20 bài học về sự nghiệp và cuộc sống bạn cần ‘nằm lòng’ khi còn trẻ

18 Tháng Năm, 2021

Khái niệm mà người ta thường gọi là ‘sau này’ thường có nghĩa là không bao giờ. Đừng trì hoãn bất cứ điều gì trong cuộc sống cả. Hãy sống từng ngày!

1. Cuộc sống vốn đã bắt đầu lâu rồi. Không có sự bắt đầu lại. Cũng không có phiên bản dùng thử. Mọi quyết định của bạn đều rất quan trọng.

2. Bạn bè trực tuyến của bạn chỉ là bạn bè ‘hư vô’. Thật không may, đó là sự thật. Hầu hết họ không quan tâm đến bạn và sẽ không bao giờ đến vào thời điểm bạn cần họ.

Advertisement

3. Nếu bạn đã yêu, bạn hãy sẵn sàng để khiến trái tim mình tan vỡ. Nó thực sự khó khăn và đau đớn.

4. Sự nghiệp học tập của bạn không kết thúc sau mỗi ‘trận đấu’. Kiến thức là thứ tối quan trọng. Nếu bạn không muốn bị bỏ lại phía sau, hãy tiếp tục học tập mọi lúc mọi nơi.

5. Các thành viên trong gia đình bạn là những người quan trọng nhất trong cuộc đời bạn. Họ là những người duy nhất quan tâm đến bạn mà không cần nhận lại bất cứ điều gì từ bạn. Hãy đối xử tốt và đánh giá cao họ.

6. Điểm yếu của bạn không quan trọng. Bạn nên học cách chấp nhận điều này. Điều duy nhất quan trọng là điểm mạnh của bạn. Hãy cải thiện chúng.

Advertisement

7. Mọi thứ đáng giá đều phải mất nhiều năm mới có thể thực hiện. Đừng mong đợi để đạt được mục tiêu của bạn quá nhanh. Bởi vì nó có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn bạn tưởng tượng.

8. Tất cả các cơ hội thăng tiến đều nằm ngoài vùng an toàn của bạn. Hãy biến nó thành một thói quen. Tìm ‘vùng khó chịu’ nhất của bạn và làm quen với nó.

9. Những mối quan hệ đã tan vỡ thì không đáng để níu kéo. Đừng lãng phí thời gian của bạn vào những thứ bạn không thể sửa chữa được nữa. Hãy để họ đi và tiến lên phía trước.

10. Thế giới đầy rẫy những bất công. Có rất nhiều điều bất công mà bạn có thể phải đối mặt trong cuộc đời của mình. Hãy sẵn sàng và chấp nhận nó.

Advertisement

11. May mắn chỉ đến với những ai làm việc chăm chỉ. Những điều tốt đẹp không đến với những người biết chờ đợi. Sự bền bỉ và chăm chỉ là điều kiện tiên quyết duy nhất cho sự may mắn này.

12. Không có thời điểm nào là hoàn hảo để bắt đầu. Nếu bạn muốn bắt đầu làm một điều gì đó, hãy hành động ngay bây giờ. Đừng chờ đợi một thời điểm tốt hơn. Bởi vì nó sẽ không bao giờ đến.

13. Bạn không thể ở khắp mọi nơi và có tất cả mọi thứ. Học cách đưa ra những lựa chọn đúng đắn và cam kết thực hiện những điều quan trọng nhất.

14. Mỗi người trong cuộc sống của bạn nên được đánh giá cao. Đừng coi mọi người là những thứ gì đó hiển nhiên.

Advertisement

15. Kinh nghiệm và cảm xúc là những khoản đầu tư tốt nhất của bạn. Các thước đo thành công truyền thống – ô tô và nhà lầu sang trọng – không còn phù hợp nữa. Cảm xúc, ký ức, kinh nghiệm, kiến ​​thức… Đây mới là những điều quan trọng.

16. Sau này thường có nghĩa là không bao giờ. Đừng trì hoãn bất cứ điều gì trong cuộc sống cả. Hãy sống từng ngày!

17. Thành công tương đương với sự kiên trì. Đừng bỏ cuộc. Hãy tận tâm với giấc mơ của chính bạn. Đuổi theo chúng vốn rất khó, nhưng rất đáng để đấu tranh.

18. Tập luyện thường xuyên là rất quan trọng. Hãy chăm sóc sức khỏe và cơ thể của bạn. Tập thể dục thường xuyên và đảm bảo rằng bạn có một thân hình cân đối.

Advertisement

19. Những thất bại của bạn không thành vấn đề. Chỉ tính chiến thắng thôi. Do đó, đừng sợ thất bại.

20. Không có ai luôn sẵn sàng để giúp bạn cả. Bạn phải tự giúp chính mình.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement