Skip to main content

6 dấu hiệu cho thấy bạn có thể thành công trên con đường phía trước

18 Tháng Bảy, 2021

Sáu dấu hiệu này sẽ tiết lộ một con người đầy tiềm năng thực sự của bạn. Bạn có thể thành công hơn bạn nghĩ.

6 dấu hiệu cho thấy bạn có thể thành công trên con đường phía trước

Giữa những đỉnh cao của thành công, thung lũng của sự tuyệt vọng, những đêm mất ngủ và sự bấp bênh, không có gì là lạ khi tinh thần kinh doanh hay tinh thần doanh nhân không dành cho tất cả mọi người.

Sở hữu một doanh nghiệp không dành cho những người yếu đuối, cũng không phải dành cho những người hay than vãn và phàn nàn.

Advertisement

Nếu bạn đang chuẩn bị thành lập công ty của riêng mình, hay bắt đầu một sự nghiệp kinh doanh riêng, những dấu hiệu dưới đây có thể cho thấy bạn sẽ thành công hơn bạn nghĩ:

1. Bạn có một kế hoạch kinh doanh rõ ràng.

Đừng quên rằng bạn cần có một bản kế hoạch kinh doanh đủ tốt để thực hiện nó trong thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt như ngày nay, nhưng bạn cũng cần có đủ thời gian để biến những kế hoạch đó thành hiện thực.

Khi bắt đầu, có thể bạn sẽ có không ít những sự hoài nghi và nỗi sợ hãi, nhưng khi bạn dành đủ thời gian cho nó, những nỗi sợ hãi này sẽ dần biến mất khi hoạt động kinh doanh của bạn bắt đầu có hiệu quả hơn.

Nếu bạn tin tưởng vào kế hoạch kinh doanh của mình (và bạn nên làm như vậy), hãy đảm bảo rằng bạn cho kế hoạch của mình đủ thời gian để thực hiện nó.

Advertisement

2. Bạn có một khoản tiết kiệm khấn cấp.

Theo một nghiên cứu của GoBankingRates vào năm 2017, 39% các gia đình ở Mỹ có ít hơn 1.000 USD tiết kiệm cho các trường hợp khẩn cấp.

Đây thực sự là một con số quá nhỏ, và nó cho thấy chúng ta chưa thực sự chuẩn bị tốt cho những điều bất trắc có thể xảy ra.

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp và bạn có khoản tiết kiệm khẩn cấp – hay cái mà nhiều người vẫn gọi là “quỹ tự do” – thì thống kê này cũng cho thấy rằng bạn đang ở trong tình trạng khá an toàn.

Nếu bạn có một quỹ tự do của riêng mình, bạn đang ở một vị thế tốt để trang trải các vấn đề về dòng tiền trong ngắn hạn và tránh được một số vấn đề tài chính lớn mà bạn sẽ phải đối mặt.

Advertisement

3. Giá trị tài sản ròng của bạn đang trên đường tăng trưởng.

Mặc dù tiền mặt, các khoản phải thu và nợ đều đóng vai trò quyết định giá trị doanh nghiệp của bạn, nhưng bạn cũng nên chú ý đến giá trị tài sản ròng của chính mình – một con số bạn có được bằng cách trừ đi các khoản nợ phải trả.

Giá trị ròng của bạn rất quan trọng vì nó đo lường sự giàu có thực sự của bạn theo thời gian trong khi vẫn tính đến các khoản nợ của bạn.

Hầu hết các chủ doanh nghiệp quên tính đến một thực tế là vốn chủ sở hữu trong doanh nghiệp chỉ tăng lên khi doanh nghiệp đó giành được thị phần và lượng khách hàng trung thành cao hơn.

4. Bạn đang tận hưởng trên chính hành trình đi đến thành công do bạn tạo ra.

Sở hữu một doanh nghiệp thành công là một điều phi thường, nhưng nó không phải là tất cả. Chắc chắn bạn sẽ muốn vạch ra con đường tiến tới sự thịnh vượng về tài chính, nhưng điều quan trọng là bạn vẫn phải tận hưởng chuyến hành trình đó.

Advertisement

Hành trình kinh doanh là một hành trình dài, nếu bạn cũng như nhiều người khác, luôn tỏ ra bận rộn với mọi thứ và không quan tâm đến những cảm xúc của bản thân. Bạn sẽ sớm nhận ra rằng, bạn sẽ không đủ năng lượng và sự kiên nhẫn để đi hết đoạn đường.

Người ta chỉ thành công khi người ta hạnh phúc với những gì mình đang làm.

Bạn có thể tận hưởng cuộc sống trong khi xây dựng doanh nghiệp. Nếu bạn vẫn có chút thời gian dừng lại để thưởng chút hoa hồng trong hành trình hướng tới các mục tiêu kinh doanh của mình, bạn đang thực sự làm chủ cuộc chơi.

5. Cuộc sống cá nhân của bạn không bị xáo trộn.

Tiền rất quan trọng, nhưng đừng vì tiền mà làm hỏng hôn nhân, gia đình hoặc các mối quan hệ khác của bạn. Cuộc sống của bạn là tập hợp của vô số thứ chứ đâu phải chỉ có mỗi công việc.

Advertisement

Tuy nhiên, có một sự thật không may là, có quá nhiều doanh nhân đặt doanh nghiệp của họ lên hàng đầu và coi các mối quan hệ còn lại của họ chỉ là thứ phụ.

Hãy nhớ nuôi dưỡng các mối quan hệ của bạn khi bạn phát triển doanh nghiệp của mình.

Nếu không, dù cho bạn có đạt được gì hay doanh nghiệp của bạn đi đến đâu thì xung quanh bạn vẫn toàn là những sự hối tiếc.

6. Bạn lạc quan về tương lai.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đừng quên hãy luôn ngẩng cao đầu.

Advertisement

Thật khó để có thể nói bạn sẽ luôn thuận lợi trong mọi hoạt động kinh doanh và điều hành doanh nghiệp của mình. Những cuộc khủng hoảng, những sự bất ổn là điều khó tránh khỏi.

Với tư cách là người đứng đầu, thứ bạn cần có trong những tình huống này là sự lạc quan, một tinh thần mạnh mẽ luôn sẵn sàng để vượt qua mọi thứ.

Nếu bạn tập trung vào những mặt tích cực, thì ngay cả trong những trường hợp xấu nhất, nó cũng có thể diễn ra theo hướng có lợi cho bạn.

Hãy luôn ngẩng cao đầu và duy trì thái độ tích cực bằng mọi giá !

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement