Skip to main content

8 bài học nghề nghiệp bạn nên ‘nằm lòng’ trước năm 30 tuổi

16 Tháng Bảy, 2020

Trong tất cả những tháng năm mà bạn làm việc, bạn có thể chuyển sự nghiệp một lần, hai lần hoặc vài lần qua các doanh nghiệp khác nhau.

Những sai lầm đã được tạo ra, và đôi khi bạn mong muốn được làm lại, nhưng cuối cùng, tất cả những gì bạn đã trải qua đã biến bạn trở thành ‘bạn của ngày hôm nay’.

Bây giờ bạn đã ở độ tuổi 30, bạn ít nhiều đã biết những thứ nên làm hoặc không. Sau đây là một vài bài học tại nơi làm việc mà bạn nên thuộc nằm lòng:

Advertisement

1. Đừng bị mắc kẹt ở một nơi mà bạn không hài lòng chỉ vì sự quen thuộc cảm thấy an toàn.

Bạn thực sự không có thời gian để ở một nơi mà bạn cảm thấy không phải là dành cho bạn. Nếu bạn không thích công việc của bạn, những người bạn làm việc cùng và bạn biết rằng bạn đã cố gắng hết sức để thích nghi với văn hóa công sở. Hãy cho mình một cơ hội mới.

Không có gì phải lo lắng về việc ‘ảnh hưởng’ người khác hoặc sợ không tìm được việc làm mới. Bạn sẽ ổn nếu bạn lập kế hoạch ‘thoát hiểm’ tốt. Rời khỏi một nơi không cho phép bạn phát triển là quyết định tốt nhất mà bạn đã đưa ra cho sự nghiệp của mình.

2. “Ổn định’ thực sự không tốt cho dài hạn.

Nếu bạn cứ mãi làm những thứ bạn vẫn làm. Chắc chắn, bạn sẽ sớm bị đào thải. Thay vì an toàn và ổn định hãy tìm lấy những thách thức và tìm cách vượt qua nó. Nếu làm được điều đó, cho dù công ty hiện tại không ‘welcome’ bạn thì ở ngoài kia cũng vô số công ty khác đang chờ đón bạn.

3. Là người biết quan sát khác với ‘nhiều chuyện’.

Ở đây là câu chuyện về thứ gọi là ‘ngồi lê mách lẻo’ chốn văn phòng: biết những gì nên biết qua những ‘tin đồn’ và giữ bí mật với một số loại thông tin nhất định thực sự có thể giúp bạn trở nên khác biệt.

Advertisement

Nếu ai đó chia sẻ ‘tin đồn’ với bạn, hãy lắng nghe với một tâm thế cởi mở và không sằn sàng ‘thêm mắm thêm muối’ dưới mọi tình huống. Hãy quan sát, kiểu ‘hoà nhập chứ không hoà tan’.

4. Xã hội hóa thực sự được đền đáp.

Ăn trưa với đội nhóm của bạn hoặc có thể uống một hoặc hai cốc bia với sếp của bạn có thể giúp bạn thúc đẩy các mối quan hệ tốt tại nơi làm việc.

Điều quan trọng là tạo ra các kết nối thực sự, bởi vì sự chân thành trong giao tiếp của bạn cả trong và ngoài văn phòng sẽ không chỉ làm cho thành công dễ đạt được hơn mà còn sẽ cho phép bạn tận hưởng trải nghiệm làm việc tích cực hơn.

5. Ưu tiên bản thân.

Bận rộn không bao giờ là một cái cớ để quên đi sức khỏe của bạn. Hãy luôn có thời gian chăm sóc bản thân: đi chơi cùng gia đình và bạn bè, thường xuyên tập gym, ăn uống lành mạnh, đặt chuyến bay đến một điểm đến mới và đắm chìm trong sở thích của bạn.

Advertisement

Sẽ không bao giờ là một tội lỗi về việc tận hưởng những thành quả lao động do chính bạn tạo ra. Bạn càng ưu tiên sức khỏe tổng thể của mình, bạn càng làm việc hiệu quả hơn.

6. Thất bại ư? Không sao cả.

Thất bại xảy ra với tất cả mọi người, cho dù đó là do chấp nhận rủi ro có ý thức hoặc vô thức. Đôi khi, những ý tưởng đến từ thất bại thực sự mang lại kết quả tốt hơn. Miễn là bạn chịu trách nhiệm cho hành động của mình, mọi thứ sẽ trở nên tốt hơn.

7. Học tập liên tục sẽ luôn mang lại cho bạn nhiều lợi thế.

Luôn cởi mở với các công nghệ và thực hành mới. Tham gia vào các hoạt động cho phép bạn phát triển bản thân cho dù họ có thuộc phạm vi công việc của bạn hay không. Từ việc đọc sách đến đăng ký tham dự các hội thảo bổ sung, khát kiến ​​thức có thể mở ra nhiều cánh cửa hơn cho bạn và mở rộng thế giới của bạn hơn.

8. Thành công không xảy ‘sau một đêm’.

Thành công đi kèm với mỗi bước bạn thực hiện, mọi dự án bạn đã hoàn thành và mọi mối quan hệ chuyên nghiệp mà bạn đã có được.

Advertisement

Thành công xảy ra khi bạn xây dựng một thứ gì đó không chỉ vì tiền (mặc dù có, tiền luôn tốt), mà còn khi bạn tin chắc rằng mục tiêu của mình thực sự có thể làm thay đổi cuộc sống.

Khi bạn đánh giá cao công việc của mình và tôn trọng nghề của bạn, tất cả mọi thứ sẽ theo sau bạn như môt quy luật hấp dẫn. Và một ngày, bạn sẽ thức dậy và sẽ rất ngạc nhiên khi nhận ra rằng cuối cùng bạn đã thực hiện được nó.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips 

Advertisement

Tham khảo: femalenetwork

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement