Skip to main content

Anphabe: 42% người đi làm đang trong trạng thái bị stress

24 Tháng Tư, 2023

Thông tin trên là nhận định được Anphabe – một trong những đơn vị trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm đưa ra, khi thực hiện khảo sát với gần 60.000 người đi làm, tại hơn 500 công ty, trong năm 2022.

Anphabe: 42% người đi làm đang trong trạng thái bị stress
Anphabe: 42% người đi làm đang trong trạng thái bị stress

Bên cạnh sự nỗ lực giải toả tâm lý của mỗi nhân sự, các doanh nghiệp cũng cần quan tâm đúng mức đến tinh thần của người lao động, ổn định nguồn nhân lực, khi áp lực công việc được xem là ngày càng lớn hiện nay.

Quá tải là trạng thái mà một người phụ nữ vẫn còn ám ảnh khi nhắc đến thời gian làm việc trong lĩnh vực truyền thông. Suốt gần 1 năm trước khi nghỉ việc, chị luôn cảm thấy mệt mỏi vì dành quá nhiều thời gian cho công việc.

“Trong gần 1 năm, mình thường xuyên đối mặt với chỉ số KPI và deadline. Mình cứ miệt mài cố gắng. Một áp lực nữa là mình phải hi sinh thời gian, không biết có bao nhiêu cuối tuần, nghỉ lễ, thời gian cho gia đình… mình đã đốt vào trong công việc. Mình quá stress”, nhân viên công sở chia sẻ.

Advertisement

Đi làm, áp lực là điều khó tránh và mỗi người lao động lại có những áp lực của riêng mình.

Đáng nói, theo khảo sát của Anphabe, có tới 42% người đi làm đang trong trạng thái mệt mỏi với tần suất stress từ thường xuyên đến rất thường xuyên.

Các nguyên nhân được thống kê gồm các yếu tố liên quan đến tài chính, gia đình; tính chất công việc; môi trường, điều kiện làm việc; quan hệ công sở… Thực tế này có thể thúc đẩy xu hướng “nghỉ việc trong im lặng” ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp.

Tại Công ty Cổ phần Green HN, để ổn định từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân sự, năm nay, nhiều giải pháp chăm lo về tài chính, hay sức khoẻ thể chất, tinh thần người lao động cũng được triển khai nhiều hơn. Toàn bộ khu vực tầng 1 đang được sửa lại để tạo nhiều không gian thư giãn cho nhân viên.

Advertisement

Tuy nhiên, hiện chỉ có 15% trong 500 doanh nghiệp tham gia khảo sát chọn an sinh cho nhân viên là chiến lược quan trọng nhất. Theo nhận định của chuyên gia lao động, con số này vẫn ở mức thấp.

Với sự thay đổi của cơ chế thị trường như hiện nay, doanh nghiệp cần nâng cao năng lực quản trị nhân lực hơn nữa – một trong những yếu tố quyết định sự phát triển về dài hạn.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Hà Anh  | MarketingTrips   

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement