Skip to main content

CEO Shopify: “Tôi không bao giờ làm việc xuyên đêm”

6 Tháng Mười Hai, 2020

Ông Tobias Lutke – Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty thương mại điện tử từ Canada Shopify, nói rằng làm việc 80 giờ mỗi tuần là không cần thiết để thành công.

“Đối với công việc sáng tạo, bạn không thể gian lận. Niềm tin của tôi là có 5 giờ sáng tạo trong ngày của mỗi người, ”Lutke nói trong một tweet hôm thứ Năm.

Giám đốc điều hành của Shopify đã chia sẻ ý kiến ​​của mình trong cuộc trò chuyện đang diễn ra trên Twitter, khi một số người đang tranh luận về việc liệu làm việc đêm và cuối tuần cùng với một ngày làm việc tiêu chuẩn có cần thiết để thành công hay không.

Advertisement

“Hầu hết những người đã thay đổi thế giới đều là những người nghiện công việc,” một CEO đã tweet trong dòng bình luận.

Nhưng Lutke lại là một sự khác biệt.

“Tôi chưa bao giờ làm việc xuyên đêm,” Lutke nói trong một tweet hôm thứ Năm. “Lần duy nhất tôi làm việc hơn 40 giờ trong một tuần là khi tôi có khát khao cháy bỏng được làm như vậy. Tôi cần ngủ 8 tiếng mỗi đêm. Với những người khác, dù chúng ta có thừa nhận hay không”.

Lutke hiện có giá trị tài sản khoảng 3,6 tỷ USD (theo Forbes) và đã xây dựng một công ty với giá trị vốn hóa thị trường hiện tại khoảng 48 tỷ USD bằng cách “đối xử với mọi người một cách công tâm và không đưa ra những lời ngụy biện”.

Vị CEO này chia sẻ thêm trên Twitter, “Tôi về nhà lúc 5:30 chiều mỗi tối. Công việc của tôi thật tuyệt vời, nhưng nó cũng chỉ là một công việc. Sức khỏe gia đình và cá nhân tôi xếp hạng cao hơn trong danh sách ưu tiên của tôi”.

Advertisement

Và Lutke không phải là tỷ phú duy nhất ủng hộ việc ngủ đủ giấc.

Jeff Bezos, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Amazon, nói với Thrive Global vào năm 2016 rằng ngủ đủ 8 tiếng “tạo ra sự khác biệt lớn đối với tôi và tôi sẽ cố gắng hết sức để có được ưu tiên đó”.

“Đối với tôi, đó là lượng cần thiết để cảm thấy tràn đầy sinh lực và phấn khích,” Bezos nói.

Bill Gates cũng đồng ý với việc ngủ ngon và tránh thức đêm – mặc dù trong những ngày đầu làm việc tại Microsoft, Gates tin rằng ngủ là “lười biếng”, như ông đã viết trong một bài đăng trên blog ngày 10 tháng 12.

“Tôi thường xuyên thức xuyên đêm khi chúng tôi phải phát triển một phần mềm,” tỷ phú tự thân viết trên blog của mình. “Một hoặc hai lần, tôi đã thức hai đêm liên tiếp”.

Advertisement

Tuy nhiên sau đó, Ông nhận ra rằng “việc tôi thức xuyên cả đêm, cộng với việc hầu như không bao giờ ngủ đủ 8 tiếng, đã gây ra một ảnh hưởng lớn”, Ông nói thêm rằng giấc ngủ là vô cùng quan trọng để có được sức khỏe tốt và tập trung vào công việc.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Cathy Nhung | MarketingTrips 

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement