Skip to main content

Jeff Bezos: “Đây là định nghĩa về thành công hay nhất tôi từng đọc”

12 Tháng Tám, 2020

“Tôi thích những câu nói truyền cảm hứng thúc đẩy chúng ta hành động và tôi cũng đã viết rất nhiều về chúng”. Jeff Bezos cho biết.

Có một bức tranh rất nổi tiếng được cho là của Ông Ralph Waldo Emerson, một triết gia và cũng là nhà thơ người Mỹ đã có tác động rất lớn đến người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Amazon, Ông Jeff Bezos.

Ông ‘cuồng’ bức tranh này đến mức treo nó lên cả tủ lạnh của mình.

Advertisement

Bức tranh với ý nghĩa như sau:

“Để được cười thường xuyên và nhiều; để giành được sự kính trọng của những người thông minh và sự yêu mến của trẻ em; để được sự đánh giá cao của những nhà phê bình trung thực và chịu đựng sự phản bội của những người bạn giả dối; để đánh giá cao vẻ đẹp; để tìm thấy vẻ đẹp ở người khác; để biết rằng một cuộc sống này trở nên dễ thở hơn vì bạn đã có mặt ở đây. Đây mới là thành công”.

Là một người đàn ông giàu nhất hành tinh, với tài sản ròng là 144 tỷ USD, nhưng ông lại có một cái nhìn đáng ngạc nhiên về những gì ông đánh giá cao về mức độ của thành công hơn là những đồng đô la vạn năng.

Tiếng cười, sự tôn trọng, tình cảm, vẻ đẹp, sức khỏe, hạnh phúc, sự hào phóng – đây không phải là những thước đo kinh doanh điển hình của bạn để xác định thành công. Nhưng đối với Bezos (và ông Emerson) thì lại nghĩ ngược lại.

Advertisement

Hãy để những đam mê của bạn chọn bạn

Đây là những thành quả mà bạn có được từ một cuộc sống tốt đẹp bằng cách lựa chọn một cách có ý thức để làm những điều bạn đam mê – những điều bạn ước được làm và chúng khiến bạn ‘relax’ mỗi ngày.

Bezos cũng từng nói “Bạn đừng chọn đam mê, đam mê sẽ chọn bạn”. “Tất cả chúng ta đều có năng khiếu với những đam mê nhất định, và những người may mắn là những người có thể theo đuổi những điều đó.”

Theo đuổi đam mê của bạn có nhiều lợi ích hơn bạn tưởng: bạn thích làm việc vì bạn yêu những gì bạn làm. Ông Buffett cũng từng nói: “Trong thế giới kinh doanh, những người thành công nhất là những người được làm những gì họ yêu thích.”

Vậy bạn yêu cái gì? Đối với hầu hết chúng ta, chúng ta coi trọng những đồng lương hậu hĩnh, phúc lợi sức khỏe và sự đảm bảo việc làm, mặc dù chúng ta có thể không thích công việc của mình và những người đồng nghiệp ‘độc hại’, và chúng ta cũng ước rằng chúng ta đang làm một điều gì đó khác – điều mà chúng ta thực sự yêu thích.

Advertisement

Làm những gì chúng ta yêu thích với tư cách là doanh nhân và chủ doanh nghiệp là một đóng góp chính cho hạnh phúc của chính chúng ta với tư cách là con người. Nếu bạn không biết mình yêu thích điều gì, thì việc tìm hiểu nó là gì nên là bước đầu tiên bạn nên chọn.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement