Skip to main content

Top 4 lợi ích mà Gen Y muốn từ các ông chủ của họ

15 Tháng Chín, 2021

Nếu bạn muốn thu hút và giữ chân những nhân tài từ thế hệ millennials (Gen Y), bạn đừng nên bỏ qua những lợi ích mà họ rất cần dưới đây.

Top 4 lợi ích mà Gen Y muốn từ các ông chủ của họ

Đến năm 2030, thế giới ước tính rằng có khoảng 75% lực lượng lao động sẽ là những người thuộc thế hệ millennials hay còn gọi là Gen Y.

Những người được sinh ra từ những năm 1980 đến 1996 này được cho là một trong những thế hệ lãnh đạo tài năng và có trình độ khi họ vừa kế thừa những thành tựu truyền thống từ các thế hệ đi trước, vừa là thế hệ trải nghiệm gần như trọn vẹn các yếu tố công nghệ.

Advertisement

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hay chỉ đơn giản là bạn muốn thu hút và giữ chân họ trong đội nhóm của mình, đây là 4 lợi ích mà họ thực sự khao khát.

1. Các cơ hội phát triển rõ ràng.

Có thể bạn đang mang lại những sự thăng tiến nhất định trong nghề nghiệp cho nhân viên của mình, nhưng đó chỉ là những thứ cơ bản.

Millennials không muốn họ ở những bậc thấp nhất của bậc thang quá lâu, ít nhất là trong những khoảng thời gian họ cống hiến tại doanh nghiệp.

Thái độ này đôi khi được coi là “cái tôi“, nhưng về bản chất, nó bắt nguồn nhiều hơn từ những tham vọng và động lực của chính họ.

Advertisement

Nếu người bạn mới tuyển có kỹ năng và khao khát thăng tiến lên các vị trí lãnh đạo, tại sao bạn không khơi dậy những ngọn lửa đó và giúp họ biến nó thành hiện thực?

Bạn nên biết rằng phần lớn những người thuộc thế hệ millennials thực sự rất ham học hỏi. Họ không chỉ chạy theo các danh hiệu hay thu nhập. Họ còn quan tâm đến việc đạt được các kỹ năng mới và luôn tìm kiếm các cơ hội để làm điều đó.

Để cho các thế hệ trẻ thấy rằng bạn nghiêm túc trong việc giúp họ thăng tiến, hãy tạo ra một chương trình thực tế mà bạn có thể chia sẻ với họ.

Để có hiệu quả nhất, nó nên liên quan đến các cuộc thảo luận thường xuyên xung quanh các mục tiêu nghề nghiệp và các khoảng trống kỹ năng, cùng với đó là một kế hoạch hành động để tiếp cận và lấp đầy chúng.

Advertisement

Bạn cần phải nói rõ cho họ biết sẽ mất những gì hay sẽ cần làm những gì để có thể đi từ Vị trí A đến Vị trí B, tầm nhìn này thường sẽ giúp thúc đẩy và giữ chân họ nhiều hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lập một kế hoạch bổ nhiệm cho các vị trí mình cần trong tương lai để nhân viên có thể thấy được những cơ hội nếu họ gắn bó với doanh nghiệp của bạn.

Tuy nhiên, bạn nên làm cho các cơ hội đó trở nên cụ thể và có thể đạt được, hãy đảm bảo rằng bạn cũng đang cung cấp các chương trình cố vấn và đào tạo cần thiết cho họ.

2. Một bản kế hoạch tài chính vững chắc.

Millennials vì quá ham mê công việc mà đôi họ cũng dễ cảm thấy mệt mỏi hơn. Phần lớn trong số họ cũng không được dạy về cách quản lý tiền bạc nên ngay cả khi họ có được một mức lương cao thì họ vẫn rất cần và sống nhờ vào lương.

Advertisement

Với tư cách là sếp của họ, bạn đừng chỉ cho họ tiền và hy vọng những điều tốt đẹp nhất sẽ diễn ra. Thay vào đó, bạn nên làm thêm một bước nữa đó là giúp họ quản lý nó.

Tổ chức các buổi hội thảo miễn phí hướng dẫn các thành viên trong đội nhóm cách giảm nợ, cách quản lý tài sản, cách tiết kiệm cho các trường hợp khẩn cấp và các khoản mua sắm lớn trong tương lai.

Giúp họ kết nối các điểm giữa phong cách sống mà họ muốn tạo ra và những gì họ sẽ cần (từ góc độ tài chính) để thực sự có thể làm được điều đó.

Bạn có thể mời các chuyên gia tài chính làm khách mời hoặc trả tiền cho một vài buổi học với một nhà lập kế hoạch tài chính để giúp họ vạch ra kế hoạch và bắt đầu hành động.

Advertisement

Nếu nhân viên của bạn càng sớm học được các bài học về tài chính, họ càng muốn tối đa hoá thu nhập của mình. Việc hoàn thành tốt mục tiêu và thăng tiến tại doanh nghiệp của bạn sẽ giúp họ nhanh chóng đạt được các mục tiêu đó. Cuối cùng, doanh nghiệp của bạn cũng có lợi song song phải không?

3. Những hành động có chủ đích.

Millennials đang muốn tin vào và thuộc về một thứ gì đó lớn hơn chính họ. Thế hệ này quan tâm sâu sắc đến các vấn đề xã hội và tác động toàn cầu.

Họ muốn thấy các nhà tuyển dụng tiềm năng thể hiện mục đích không chỉ qua lời nói mà còn cả trong hành động.

Mục đích có nhiều loại khác nhau, nhưng thành phần quan trọng nhất của mục đích liên quan đến cách giao tiếp.

Advertisement

Nếu không có các nhà lãnh đạo đủ mạnh mẽ (quản lý trực tiếp thông qua việc điều hành) thể hiện một cách quyết liệt về “lý do tại sao điều này lại quan trọng đối với mục đích của chúng ta”, các cuộc họp hàng ngày hoặc các cuộc họp nhằm mục tiêu xem xét doanh số bán hàng sẽ ngày càng mất đi giá trị.

Gen Y cũng đặc biệt quan tâm đến những nơi họ đang muốn thuộc về. Họ muốn trở thành một người tham gia tích cực vào việc làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Vì vậy, hãy hỏi họ điều gì đang gây cản trở đến họ hay họ đang cảm thấy mọi thứ như thế nào.

Mục đích được thể hiện một cách mạnh mẽ nhất khi một nhóm đoàn kết với nhau, vì vậy hãy chia sẻ nó sớm và thường xuyên, và bạn sẽ thấy rằng nó sẽ giúp bạn loại bỏ những người không phù hợp. Những người ở lại dù sao cũng là những người bạn muốn nhất.

4. Những sự linh hoạt.

Phần lớn Millennials không muốn bấm đồng hồ vào mỗi buổi sáng, cố gắng hoàn thành nhanh công việc và sau đó chờ đợi tan ca.

Advertisement

Họ mong muốn mang lại nhiều giá trị hơn và hoàn thành công việc của mình tốt hơn, sau đó khi hoàn thành và ra về, họ cũng háo hức sớm được quay trở lại công việc.

Vì họ không quá bận tâm về thời gian, nên đôi khi việc vi phạm thời gian cũng là điều rất dễ xảy ra với họ. Tuy nhiên, thay vì coi đó là sự bất tiện hãy coi đó là dấu hiệu tích cực.

Nếu bạn đưa ra một lịch trình linh hoạt (ví dụ: các buổi làm việc từ xa, một tuần làm việc thêm giờ hay các giờ làm việc bất thường, v.v.), bạn có thể sẽ thấy rằng nhân viên của mình thậm chí còn được khuyến khích nhiều hơn để làm tốt công việc của họ.

Họ biết rằng họ đang được trả cho giá trị của họ chứ không phải thời gian của họ, vì vậy họ sẽ cố gắng hết sức để đóng góp tối đa giá trị hay làm việc một cách hiệu quả nhất có thể.

Advertisement

Bạn cũng có thể xem xét sự linh hoạt và thể hiện sự tôn trọng hơn nữa đối với thời gian của họ bằng cách cung cấp cho họ các ngày nghỉ hoặc những kỳ nghỉ bất ngờ nào đó.

Millennials là một thế hệ độc đáo, nhiều đam mê, khát khao sự thay đổi và có nhiều kỹ năng để cống hiến cho nơi làm việc của bạn.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Giang Nguyễn

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement