Skip to main content

Hong Kong Fintech Startup Airwallex được định giá 4 tỷ USD sau vòng gọi vốn mới nhất

22 Tháng Chín, 2021

Airwallex, một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực fintech có trụ sở tại Hồng Kông, đã huy động được 200 triệu USD trong vòng Series E với mức định giá 4 tỷ USD trong bối cảnh làn sóng số hóa tăng trưởng mạnh mẽ trong đại dịch.

Airwallex co-founder | Lucy Liu

Vòng gọi vốn lần này do Lone Pine Capital có trụ sở tại Mỹ dẫn đầu và bao gồm cả những nhà đầu tư trước đó là 1835i Ventures, DST Global của tỷ phú người Nga gốc Israel Yuri Milner, Salesforce Ventures và Sequoia Capital China.

Các nhà đầu tư mới gồm G Squared và Vetamer Capital Management, cả hai công ty này đều có trụ sở tại San Francisco, Mỹ.

Airwallex hiện đã huy động được tổng cộng 702 triệu USD từ các nhà đầu tư sau 5 vòng gọi vốn. Các khoản đầu tư mới sẽ được sử dụng cho việc mở rộng toàn cầu của Airwallex và đẩy nhanh quá trình phát triển sản phẩm.

Advertisement
Jack Zhang, cofounder and CEO of Airwallex. ANTHONY KWAN/BLOOMBERG

Ông Jack Zhang, nhà đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Airwallex cho biết: “Ngay từ đầu, tầm nhìn của chúng tôi là xây dựng một hệ thống vận hành tài chính toàn cầu cho phép các doanh nghiệp hiện đại hoạt động xuyên biên giới.”

“Nguồn vốn bổ sung này cho phép chúng tôi mở rộng quy mô của mình ở Bắc Mỹ, Vương quốc Anh, Châu Âu và các thị trường mới khác bao gồm Trung Đông, Nam Mỹ và Đông Nam Á, đồng thời trở thành công ty dẫn đầu trong lĩnh vực thanh toán toàn cầu.”

Ông Zhang đồng sáng lập Airwallex vào năm 2015 cùng với Xijing Dai, Max Li và Lucy Liu, người đã lọt vào danh sách những nữ doanh nhân quyền lực nhất vào năm ngoái và 30 Under 30 Châu Á năm 2017.

Airwallex hỗ trợ các doanh nghiệp thanh toán xuyên biên giới nhanh hơn, hiện công ty này đang hỗ trợ khoảng 30 loại tiền tệ trên hơn 130 quốc gia.

Advertisement

Công ty khởi nghiệp này cũng cho biết doanh thu tăng gần 150% so với cùng kỳ năm ngoái trong nửa đầu năm nay và gần như tăng gấp đôi số nhân viên, lên gần 1.000 nhân viên tại hơn 20 địa điểm trên toàn cầu.

Ở một khía cạnh khác, vào tháng trước, nhà đồng sáng lập Twitter, Ông Jack Dorsey cũng đã công bố việc công ty thanh toán cho doanh nghiệp nhỏ Square của mình đã đồng ý mua lại công ty fintech của Úc Afterpay với giá 29 tỷ USD.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Giang Nguyễn | Theo Forbes

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement