Skip to main content

Nền tảng mua trước trả sau Tamara của Saudi Arabia chạm mốc định giá 1 tỷ USD

18 Tháng Mười Hai, 2023

Tamara, một nền tảng mua trước trả sau (BNPL) dành cho người tiêu dùng ở Saudi Arabia (Ả Rập Xê Út) và các khu vực kề cận đã huy động được 340 triệu USD trong vòng gọi vốn mới, định giá doanh nghiệp fintech (công nghệ tài chính) này ở mức 1 tỷ USD.

Tamara
Nền tảng mua trước trả sau Tamara của Ả Rập chạm mốc định giá 1 tỷ USD

Nhà quản lý tài sản và tổ chức tài chính của Saudi Arabia là SNB Capital và Sanabil Investments, là các đơn vị dẫn đầu vòng gọi vốn lần này (Series C).

Tamara cho biết nền tảng hiện có hơn 10 triệu người dùng trên khắp các thị trường chính của mình là Ả Rập Xê Út, UAE và Kuwait, người dùng của Tamara mua sắm từ khoảng 30.000 đối tác thương mại như SHEIN, IKEA, Jarir, Noon, eXtra và Farfetch.

Theo báo cáo fintech của Ngân hàng Trung ương Ả Rập Xê Út (SAMA) năm 2022, số lượng khách hàng đăng ký dịch vụ mua trước trả sau (BNPL) đã tăng từ 76.000 vào năm 2020 lên 3 triệu vào năm 2021 và 10 triệu vào năm 2022, tương đương khoảng gần 30% dân số Ả Rập Xê Út.

Advertisement

Sự tăng trưởng nhu cầu chủ yếu được dựa vào làn sóng bùng nổ của thương mại điện tử và CAGR (Tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm) dự kiến là 20% cho thanh toán kỹ thuật số đến năm 2025, đạt 13 tỷ giao dịch với tổng giá trị là 170 tỷ USD.

Tamara là doanh nghiệp đầu tiên được SAMA cấp giấy phép cung cấp giải pháp BNPL, công ty hiện có hơn 500 nhân viên tại trụ sở chính tại Riyadh và các thành phố khác, bao gồm Dubai, Berlin và Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam).

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin tức trực tuyến về Marketing, Digital Marketing, Thương hiệu, Quảng cáo và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement