Skip to main content

Bị giám đốc AI của Facebook chê là thiếu hiểu biết về trí tuệ nhân tạo, Elon Musk đáp “Facebook dở ẹc”

18 Tháng Năm, 2020

Có lẽ không thể bắt bẻ được 1 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực AI, Musk chỉ biết dỗi và đành quay ra chê Facebook mà thôi.

Mặc dù có thể coi là “một con nghiện mạng xã hội”, nhưng Elon Musk chưa bao giờ tỏ ra hứng thú với Facebook. Trước đây, vị tỉ phú lắm tài nhiều tật này thậm chí còn tuyên bố thẳng thừng Facebook là 1 trò nhảm nhí, vô vị và kêu gọi mọi người nên ngừng sử dụng ứng dụng này. 2 công ty lớn mà ông sở hữu, SpaceX và Tesla, cũng không hề lập fanpage chính thức trên Facebook.

Tiếp đến, vào hôm thứ 6 vừa qua (15/5), Musk tiếp tục đăng đàn trên Twitter vỗ thẳng mặt sản phẩm để đời của Mark Zuckerberg với dòng trạng thái ngắn gọn: “Facebook dở ẹc”.

Advertisement

Không phải ngẫu nhiên mà Elon Musk lại nổi hứng công khai “cà khịa” Facebook như vậy. Số là mới đây, giám đốc mảng AI của mạng xã hội này, Jerome Pesenti đã chỉ trích Elon Musk không hiểu gì về trí tuệ nhân tạo cả nhưng lại rất thích ba hoa về công nghệ này.

Trong đó, quan điểm “AI sẽ trở nên thông minh hơn rất nhiều so với con người, đẩy nhân loại vào tình cảnh éo le, cùng cực” của Musk bị Jerome phản đối kịch liệt hơn cả. Điều đó có lẽ đã đẩy ác cảm của Musk với Facebook lên đến cao trào, và chúng ta đều biết rằng CEO của Tesla chẳng ngán bất cứ ai trên Twitter cả.

elon-musk-marketingtrips

Khi bị giám đốc AI của Facebook chỉ trích, Elon Musk đã đáp trả ngắn gọn: “Facebook dở ẹc”.

Advertisement

Vào tháng 8/2019, tại Hội nghị AI quốc tế diễn ra ở Thượng Hải, Trung Quốc, Elon Musk đã có cơ hội trao đổi về công nghệ này với tỉ phú Jack Ma. Ông cho biết: “Tôi cho rằng đa số chúng ta đang đánh giá quá thấp khả năng của AI. Họ chỉ nghĩ đơn giản nó là 1 sản phẩm thông minh tương tự như con người. Nhưng không, tiềm năng của nó còn lớn hơn vậy nữa. Theo tôi thấy, AI sẽ sớm sở hữu trí tuệ vượt qua cả những người thông minh nhất thế giới”.

Trước đó vào năm 2017, Musk cũng từng nhiều lần nhấn mạnh vào những nguy cơ mà AI có thể gây ra cho nhân loại trong tương lai gần. CEO của Tesla nhận định: “AI là hiểm họa đối với sự tồn vong của loài người. Tôi đã có cơ hội được tiếp xúc với mô hình AI tân tiến nhất hiện nay, và tin tôi đi, chúng ta có lý do để sợ hãi đấy”.

Quan điểm của Elon Musk về việc AI sẽ sớm trở nên thông minh hơn con người và đe dọa đến nhân loại đã vấp phải rất nhiều chỉ trích từ các chuyên gia công nghệ trên toàn thế giới.

Quan điểm của Elon Musk có thể chính xác, cũng có thể không. Nhưng rõ ràng là ông không chỉ phát biểu cho vui mồm vui miệng. Vào tháng 7/2016, ông đã thành lập công ty Neuralink với mục đích hoàn thiện những lỗ hổng kiến thức và thu hẹp khoảng cách giữa con người với những công nghệ AI tân tiến, để nó không bao giờ có thể vượt qua nhân loại được. Ngoài ra, Musk cũng rất tích cực đầu tư vào các start-up AI tiềm năng trên toàn thế giới.

Advertisement

Tuy nhiên, quan điểm của Musk về trí thông minh nhân tạo đã vấp phải sự phản đối của rất nhiều nhân vật có tiếng tăm trong làng công nghệ. Tỉ phú Bill Gates đã nhận định rằng sự phát triển của AI sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho con người, và không cần phải quá lo lắng về viễn cảnh robot trở nên thông minh hơn chúng ta.

Hay chính CEO Mark Zuckerberg của Facebook cũng từng chỉ trích suy nghĩ của Musk về AI là quá vô căn cứ và nhảm nhí, thiếu trách nhiệm.

Elon Musk cũng từng bày tỏ sự lo ngại đặc biệt đối với AGI – 1 dạng AI trên lý thuyết với khả năng học hỏi và thích nghi giống như con người. Tuy nhiên, Jerome Pesenti đã nhanh chóng phủ nhận điều này: “Chẳng có cái công nghệ nào gọi là AGI cả. Phải còn rất lâu nữa, trí thông minh nhân tạo mới có thể tiệm cận được đẳng cấp của con người“.

Và có lẽ không thể bắt bẻ được 1 trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực AI, Musk chỉ biết dỗi và quay sang chê Facebook mà thôi.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng Marketing của MarketingTrips tại: Link

Theo Hà Anh | MarketingTrips via Tri Thức Trẻ

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement