Skip to main content

Elon Musk: Thời sinh viên nợ ‘bao vây’ và không mua nổi một chiếc máy tính ‘Second Hand’

2 Tháng Bảy, 2020

Elon Musk, Giám đốc điều hành của SpaceX và Tesla, cho biết ông đã kết thúc thời sinh viên với khoản nợ lên đến 6 con số sau khi học đại học.

Ông đã bày tỏ về quá khứ đầy gian khó của mình để đáp lại một số người dùng Twitter cho rằng cha của ông sở hữu một ‘mỏ ngọc lục bảo’ và Elon Musk ‘đi lên’ từ một gia đình tài phiệt giàu có.

Elon Musk đã tweet trên Twitter của mình: “Đây là một lời nói dối khá tệ hại. Gia đình tôi không hề sở hữu một ‘mỏ ngọc lục bảo’ nào cả và chính tôi đã phải tự làm việc, kiếm sống trong suốt thời gian học đai học và kết thúc với khoản nợ sinh viên ~ 100.000 USD.

Tôi thậm chí còn không thể mua được một cái máy tính để bàn ‘second hand’ đủ mạnh để làm việc.

Advertisement
Elon Musk: Thời sinh viên nợ 'bao vây' và không mua nổi một chiếc máy tính 'Second Hand'
Ảnh: Chụp từ Twitter của Elon Musk

“Tôi đã rời Nam Phi một mình khi tôi 17 tuổi chỉ với một chiếc ba lô và vali sách. Làm việc tại một trang trại của họ hàng tôi ở Saskatchewan và một xưởng gỗ ở Vancouver.

Sau đó tôi đã đến đại học Queens với một khoản học bổng và nợ, rồi tiếp đó là đại học Pennsylvania và trường kinh doanh Wharton & Stanford”. Elon Musk cho biết thêm.

Ngay sau khi Elon Musk rời Canada, mẹ của anh, Bà Maye, cũng chuyển đến Canada, cùng với anh trai của Ông là Kimbal và em gái Tosca.

Cha mẹ của Elon Musk đã ly dị. Ông Errol, cha của Elon Musk là một kỹ sư, kết hôn với Maye khi cô 22 tuổi và Elon Musk được sinh ra ngay sau đó. Errol và Maye ly dị khoảng chín năm sau đó.

Advertisement

Musk đăng ký vào Đại học Queen, ở Ontario, Canada, vào năm 1989. Ông chuyển đến Đại học Pennsylvania bằng học bổng năm 1992 và tốt nghiệp năm 1997. Sau khi tốt nghiệp, ông thành lập công ty khởi nghiệp đầu tiên của mình, một công ty phần mềm hướng dẫn thành phố có tên là Zip2.

Elon Musk: Thời sinh viên nợ 'bao vây' và không mua nổi một chiếc máy tính 'Second Hand'
Ảnh: Chụp từ Twitter của Elon Musk

Chúng tôi đã bắt đầu Zip2 với khoảng 2000 USD từ tôi cộng với khoảng 5000 USD từ một người bạn và khoảng 8000 USD từ Greg Kouri (một người tốt đã giúp đỡ ông). Bố tôi đã cung cấp 10.000 USD cho một vòng gọi vốn thiên thần (angel funding).

Năm 1999, Musk đã bán Zip2 cho Compaq (Hãng máy tính hàng đầu tại Mỹ lúc bấy giờ) với giá khoảng 300 triệu USD. Elon Musk đã sử dụng số tiền này để thành lập X.com, một nền tảng dịch vụ tài chính trực tuyến sau đó được sáp nhập với Confinity vào năm 2000, và sau đó trở thành PayPal. Năm 2002, eBay đã mua PayPal với giá 1.5 tỷ USD.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Advertisement

Theo Hà Anh | MarketingTrips 

Tham khảo CNBC

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement