Skip to main content

‘Apple nên mua Bitcoin’

9 Tháng Hai, 2021

Theo ngân hàng đầu tư RBC Capital Markets, Apple nên nối bước Tesla tham gia vào thị trường tiền điện tử chứ không phải sản xuất xe điện.

Tối 8/2, Tesla, công ty xe điện do tỷ phú Elon Musk điều hành tiết lộ đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin. Công ty này cũng cho biết họ có thể chấp nhận thanh toán xe điện của mình bằng Bitcoin trong tương lai gần. Thông tin này đẩy giá Bitcoin lên tới 16%, đạt mức kỷ lục 44.220 USD cùng ngày.

Sau đó, ngân hàng đầu tư RBC Capital Markets nhận định Apple nên theo chân Tesla tham gia vào thị trường tiền điện tử chứ không phải sản xuất xe điện.

Advertisement

“Nhà sản xuất iPhone có thể tạo ra thị trường mới để tăng trưởng nếu họ phát triển ứng dụng Apple Wallet thành sàn giao dịch tiền điện tử. Đây rõ ràng là cơ hội tỷ USD của Apple”, chuyên gia phân tích Mitch Steves từ RBC Capital Markets nhận định.

Ông Mitch cho rằng các công ty tài chính như Square, Paypal cùng những sàn giao dịch tiền điện tử uy tín kiểu Coinbase đã chứng minh ý tưởng trên là hoàn toàn có thể. “Ngoài ra, hệ sinh thái Apple sẽ cho khả năng bảo mật cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh”, ông nói thêm.

Nhận định này được đưa ra trong bối cảnh cổ phiếu Apple giảm nhẹ 0,5% hôm 7/2, sau khi đạt mức tăng trưởng 70% vào năm 2020. Trong khi đó, Paypal đã tăng gần 40% giá trị cổ phiếu kể từ khi công bố cho phép người dùng mua, bán và giữ tiền điện tử trực tiếp từ tài khoản công ty.

Cũng theo RBC Capital Markets, ngoài việc xây dựng sàn giao dịch riêng, Apple có thể cân nhắc đầu tư Bitcoin hoặc một số loại tiền điện tử khác.

Advertisement

Trước đó, hôm 7/2, Wall Street Journal cho biết cuộc đàm phán về dự án hợp tác sản xuất xe giữa Hyundai, Kia và Apple đã thất bại. Cả 2 hãng xe đều tuyên bố: “Không đàm phán với Apple về phát triển xe tự hành”. Giá cổ phiếu của cả Hyundai và Kia đều lao dốc sau đó.

Trái ngược với những nhận định chung của giới quan sát, RBC tỏ ra ít lạc quan về viễn cảnh Apple sẽ tham gia vào ngành công nghiệp ôtô. “So với việc tham gia vào thị trường tiền điện tử, sản xuất ôtô mang đến cho Apple nhiều rủi ro hơn”, RBC Capital Market cho hay.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips

Advertisement

Theo Zing

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement