Skip to main content

Các nhà bán lẻ của Việt Nam sắp có thể bán hàng trên Walmart

13 Tháng Chín, 2023

Theo TTXVN, ngày 12/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Avaneesh Gupta, Phó Chủ tịch cấp cao của Tập đoàn bán lẻ hàng đầu nước Mỹ – Walmart.

Các nhà bán lẻ của Việt Nam sắp có thể bán hàng trên Walmart
Các nhà bán lẻ của Việt Nam sắp có thể bán hàng trên Walmart

Phát biểu tại cuộc gặp, lãnh đạo Walmart bày tỏ mong muốn được tiếp tục hỗ trợ cho các nhà sản xuất, cung cấp của Việt Nam trong việc tạo dựng các vùng nguyên, vật liệu trong nước với chất lượng, giá thành phù hợp, đẩy mạnh số hóa quá trình sản xuất để nâng cao năng suất, bảo đảm điều kiện làm việc của người lao động, tăng cường khả năng truy xuất nguồn gốc hàng hóa,…

Bên cạnh đó, Walmart mong muốn kết nối, thu hút các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) của Việt Nam tham gia vào mạng lưới thương mại điện tử của tập đoàn này với khoảng 120 triệu người dùng.

Theo ông Avaneesh Gupta, các chính sách hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi để Walmart hình thành, vận hành thông suốt các chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa xuất khẩu ra thị trường thế giới như dệt may, hàng tiêu dùng (FMCG), thực phẩm.

Advertisement

Trước đề xuất này, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng các nhà sản xuất, cung cấp của Việt Nam có tiềm năng, năng lực tiếp cận để cùng những tập đoàn bán lẻ hàng đầu như Walmart hình thành “hệ sinh thái” đồng bộ, toàn diện, tổng thể, bền vững, cam kết lâu dài trong chia sẻ lợi ích từ chuỗi cung ứng hàng tiêu dùng.

Tập đoàn Walmart đến TP HCM từ ngày 13-15/9 để tham gia chuỗi sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế – Việt Nam International Sourcing 2023. Việt Nam International Sourcing 2023 do Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ (Bộ Công Thương) và UBND TP.HCM phối hợp tổ chức. Chương trình sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7.

Walmart là tập đoàn bán lẻ hàng đầu nước Mỹ với hệ thống phân phối khắp thế giới và được xem là nhà bán lẻ lớn nhất thế giới hiện nay.

Ngoài Walmart, các tập đoàn bán lẻ lớn như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Boeing, AES (Mỹ), Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico); IKEA (Thụy điển), LuLu (UAE)… cũng có mặt để kết nối giao thương.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin trực tuyến về Marketing và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Hà Anh  | MarketingTrips   

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement