Skip to main content

Jack Ma kêu gọi nhân viên Alibaba nhanh chóng thay đổi và học hỏi theo đối thủ PDD

29 Tháng Mười Một, 2023

Jack Ma kêu gọi nhân viên của Alibaba phải nhanh chóng thay đổi (từ những thứ cơ bản) và học theo đối thủ PDD Holdings Inc (sở hữu Pinduoduo và cả Temu).

Jack Ma kêu gọi nhân viên Alibaba nhanh chóng thay đổi và học hỏi theo đối thủ PDD
Jack Ma kêu gọi nhân viên Alibaba nhanh chóng thay đổi và học hỏi theo đối thủ PDD

Theo đó, trong một bản ghi nhớ được gửi (vội) mới đây tới Alibaba, Jack Ma, người được cho là không tham gia trực tiếp vào các hoạt động hàng ngày của Alibaba kể từ năm 2020, đã kêu gọi nhân viên Alibaba cần nhanh chóng thay đổi và học hỏi theo đối thủ PDD.

Jack Ma ca ngợi những quyết định của PDD trong thời gian qua tuy nhiên ông cũng tin rằng Alibaba Group sẽ thay đổi và “sớm điều chỉnh hướng đi của mình” để theo kịp thời cuộc mới.

Jack Ma viết: “Mọi doanh nghiệp vĩ đại đều sinh ra từ những thời điểm bất ổn nhất. Khi kỷ nguyên AI đang diễn ra, đó là cơ hội cho tất cả mọi người nhưng nó đồng thời cũng là thách thức.”

Advertisement

Bức thư của Jack Ma được đưa ra khi Alibaba đang phải đối mặt với tình trạng hỗn loạn cả bên trong lẫn bên ngoài, khi khả năng phục hồi của nền kinh tế yếu hơn dự đoán và khi các đối thủ mới nổi như PDD và cả ByteDance (công ty mẹ của TikTok) đang từng ngày đe doạ ngành thương mại điện tử, lĩnh vực mà Alibaba cùng với Amazon đã và cũng đang ở vị thế thống trị.

Trong khoảng hơn 1 năm trở lại đây, Alibaba đã có những thay đổi đáng kể, từ việc chia tách và sáp nhập một số hoạt động kinh doanh đến việc tái cơ cấu nhiều vị trí cấp cao trong tập đoàn.

Alibaba đang ở trong một thời điểm được cho là “đầy biến động”.

PDD Holdings Inc., một tập đoàn thương mại đa quốc gia, sở hữu và điều hành nhiều danh mục đầu tư kinh doanh khác nhau.

Advertisement

PDD vận hành Pinduoduo, một nền tảng thương mại điện tử (eCommerce) cung cấp các sản phẩm thuộc nhiều danh mục khác nhau, bao gồm nông sản, may mặc, giày dép, túi xách, sản phẩm chăm sóc bà mẹ và trẻ em, thực phẩm và đồ uống (F&B), thiết bị điện tử, đồ nội thất và đồ gia dụng, mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân khác, thể thao và các mặt hàng thể dục và phụ kiện ô tô. Temu cũng là một sàn mua sắm trực tuyến mới nổi thuộc PDD.

PDD tập trung vào việc đưa các doanh nghiệp và người dùng gia nhập vào nền kinh tế kỹ thuật số (Digital Economy). Công ty trước đây có tên là Pinduoduo Inc. và sau đó đổi tên thành PDD Holdings Inc vào tháng 2 năm 2023. PDD Holdings Inc được thành lập vào năm 2015 và hiện có trụ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Nhà sáng lập PDD là Colin Huang hiện là người giàu thứ 3 Trung Quốc với khối tài sản khoảng 49 tỷ USD (xếp sau nhà sáng lập của ByteDance, công ty mẹ của TikTok) và thuộc danh sách 50 tỷ phú giàu nhất thế giới.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin trực tuyến về Marketing và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement