Skip to main content

McDonald’s bị kiện vì quảng cáo vào Mùa Chay

11 Tháng Tám, 2021

Một phụ nữ ở Nga đã kiện McDonald’s vi phạm quyền lợi người tiêu dùng vì chạy quảng cáo vào… mùa chay.

“Lỡ miệng” ăn hamburger vào giữa Mùa Chay do “yếu lòng” trước quảng cáo của McDonald’s, người phụ nữ đâm đơn kiện chuỗi thức ăn nhanh vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Trong lúc đi dạo ở thành phố Omsk (Nga), bà Ksenia Ovchinnikova, người đang thực hiện ăn chay 40 ngày trước Lễ Phục sinh, đã “đầu hàng” trước ápphích quảng cáo combo khuyến mãi bánh hamburger kèm phần gà McNuggets của McDonald’s.

Advertisement

Sau 30 ngày ròng rã nói “không” với thịt, bà Ovchinnkova đã lập tức lao vào cửa hàng và ăn một bữa no nê, đã thèm. Tuy nhiên, khi về đến nhà, bà lại hối hận về quyết định của mình.

Trao đổi với truyền thông địa phương, bà Ovchinnkova khẳng định chắc nịch: “Tôi tin rằng quảng cáo hamburger vào Mùa Chay là hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Tôi đã gửi đơn nhờ pháp luật can thiệp. McDonald’s phải bồi thường khoản tổn thất về đạo đức và tinh thần 1.000 rúp (khoảng hơn 300.000 đồng) cho tôi”.

Theo bà Ovchinnkova, không chỉ gã khổng lồ ngành F&B McDonald’s mà những cửa hàng khác cũng không được phép quảng cáo món mặn trong Mùa Chay, khi tất cả những tín đồ Thiên Chúa giáo đang cố hết sức để tiết chế bản thân.

Advertisement

Trả lời tờ Tass News, tòa án Zamoskvoretsky (Nga) xác nhận đã nhận được đơn kiện của bà. “Ngày xét xử sơ bộ vụ kiện này hiện vẫn chưa được ấn định”, tòa án cho biết thêm.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Giang Nguyễn

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement