Skip to main content

YouTube Shopping: YouTube ra mắt kênh mua sắm đầu tiên tại Hàn Quốc

22 Tháng Sáu, 2023

Theo thông tin mới đây từ Reuters, YouTube sẽ ra mắt kênh mua sắm chính thức đầu tiên (YouTube Shopping) tại Hàn Quốc vào ngày 30/6.

YouTube Shopping: YouTube ra mắt kênh mua sắm chính thức đầu tiên tại Hàn Quốc
YouTube Shopping: YouTube ra mắt kênh mua sắm chính thức đầu tiên tại Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, hiện chỉ có một doanh nghiệp thương mại phát trực tiếp đang bùng nổ do “gã khổng lồ” công nghệ Naver dẫn đầu, có lẽ đây cũng là lý do YouTube chọn thử nghiệm ở thị trường này.

Kênh mua sắm mới của YouTube sẽ sử dụng tiếng Hàn Quốc và bắt đầu như một dự án kéo dài 90 ngày. Trong thời gian đầu, nó sẽ cung cấp một nền tảng thương mại trực tiếp cho các doanh nghiệp và có kế hoạch phát trực tiếp nội dung mua sắm cho khoảng 30 thương hiệu.

Người phát ngôn của YouTube cho biết: “Đôi khi, chúng tôi có thể thử nghiệm nhiều tính năng khác nhau của YouTube Shopping”.

Advertisement

Trong bối cảnh doanh thu quảng cáo của YouTube bị ảnh hưởng do các công ty sử dụng dịch vụ quảng cáo cắt giảm chi phí và sự cạnh tranh từ các nền tảng như TikTok, Giám đốc kinh doanh của Google Philipp Schindler cho biết vào tháng 2 rằng “có rất nhiều tiềm năng giúp mọi người mua sắm dễ dàng hơn từ những nhà sáng tạo, thương hiệu và nội dung họ yêu thích”.

Cổ phiếu của Naver đã giảm 4% vào sáng 21/6, trong khi nhà bán lẻ Lotte Shopping giảm 3,3%, so với mức giảm 0,5% ở phân khúc thị trường rộng lớn hơn.

Thị trường thương mại trực tiếp của Hàn Quốc được dự đoán sẽ tăng lên 10 nghìn tỷ Won (7,7 tỷ USD) trong năm nay, từ 2,8 nghìn tỷ Won vào năm 2021, trong đó Naver hiện đang nắm giữ khoảng 60% thị phần, theo Kyobo Securities.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin trực tuyến về Marketing và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Advertisement

Hà Anh  | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement