Skip to main content

Warren Buffett: Đây là 3 cách khôn ngoan để đầu tư vào bản thân

14 Tháng Ba, 2021

Theo Buffett, bạn đạt được thành công là nhờ đưa ra các quyết định đầu tư thông minh. Nhưng những quyết định đó đôi khi lại không liên quan gì đến cổ phiếu hay trái phiếu cả.

Warren Buffett | Bloomberg | Getty Images

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2019 với tổng biên tập Andy Serwer của Yahoo Finance, Buffett từng nói: “Cho đến nay, khoản đầu tư tốt nhất mà bạn có thể thực hiện là đầu tư vào chính bản thân mình.”

Và đây cũng có thể là bài học có giá trị nhất trong tất cả các bài học đến từ ‘Nhà tiên tri xứ Omaha’ này.

Để tận dụng tối đa khoản đầu tư của bạn, bận cần không ngừng thu nạp kiến ​​thức – loại kiến ​​thức giúp bạn hoàn thiện hơn với tư cách là một con người toàn diện chứ không chỉ với tư cách là một nhà đầu tư.

Advertisement

Dưới đây là 03 cách để bạn làm điều đó:

1. Đầu tư vào việc cải thiện kỹ năng giao tiếp.

Trong một video được đăng trên LinkedIn, Buffett nói:

“Nếu bạn không thể giao tiếp, nó giống như việc bạn nháy mắt với một cô gái trong bóng tối – sẽ không có bất cứ điều gì xảy ra cả. Bạn có thể có tất cả năng lực trí tuệ trên thế giới, nhưng bạn phải có khả năng truyền tải nó. Và sự truyền tải đó chính là sự giao tiếp.”

Ông nói thêm rằng đầu tư vào việc phát triển các kỹ năng giao tiếp của bạn – cả bằng chữ viết lẫn gặp trực tiếp – “có thể làm tăng giá trị của bạn lên ít nhất 50%.”

Advertisement

2. Đầu tư vào việc cải thiện kỹ năng lãnh đạo.

Buffett có rất nhiều lời khuyên về những nhà lãnh đạo thành công. Ông từng nói về tầm quan trọng của một đặc điểm không thể thiếu mà bạn nên tìm thấy ở mọi nhà lãnh đạo: đó là tính chính trực.

Nhà tiên tri xứ Omaha đã từng nói:

“Chúng tôi tìm kiếm ba điều khi chúng tôi tuyển người. Chúng tôi tìm kiếm trí thông minh, chúng tôi tìm kiếm sáng kiến ​​hoặc năng lượng, và chúng tôi tìm kiếm sự chính trực.

Tony Simons trong cuốn The Integrity Income từng lập luận rằng tính chính trực là đặc điểm nổi bật “chạm đến mọi khía cạnh của doanh nghiệp của bạn.”

Advertisement

Simons cho biết, khi được thực hành thường xuyên, tính chính trực sẽ giúp nâng cao giá trị của doanh nghiệp và thúc đẩy lợi nhuận.

3. Đầu tư vào việc cải thiện các mối quan hệ kinh doanh.

Một trong những chiến lược tốt nhất để thành công đó là giao thiệp với những người phù hợp. Buffett từng nói với sinh viên đại học cách đây vài năm:

“Bạn sẽ đi theo hướng của những người mà bạn kết giao. Vì vậy, điều quan trọng là phải kết hợp với những người tốt hơn bạn.”

Bạn nên đảm bảo kết hợp với những người khác trên con đường có khả năng giúp bạn học hỏi những điều mới, phát triển và thăng tiến sự nghiệp của bạn.

Advertisement

Chiến lược theo đuổi suốt đời của Buffett là học hỏi và đầu tư vào bản thân, điều mà ông từng chia sẻ với các đối tác lâu năm ở Berkshire Hathaway “là gia vị bí mật cho thành công” của ông.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Đan Linh | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement