Skip to main content

LinkedIn: 5 đặc điểm này tạo ra ‘khoảng trống kỹ năng’ lớn nhất trên toàn cầu

2 Tháng Một, 2021

Tác động của công nghệ đối với cuộc sống hàng ngày của chúng ta là không thể phủ nhận – và nó được ứng dụng nhiều trong cách chúng ta làm việc cũng như cách chúng ta giao tiếp, mua sắm và thậm chí là đi du lịch.

Ảnh: Talking Influence

Theo nghiên cứu mới từ LinkedIn, đến năm 2022, công nghệ dự kiến ​​sẽ thay thế 75 triệu việc làm trên toàn cầu. Tuy nhiên, trong cùng khoảng thời gian đó, chính những lực lượng đó sẽ tạo ra 133 triệu lực lượng mới.

Do đó, hầu như không có gì ngạc nhiên khi 10 kỹ năng tại nơi làm việc đang gia tăng ở Châu Á Thái Bình Dương đều liên quan đến công nghệ, theo báo cáo mới LinkedIn.

Từ khả năng phát triển web front-end cho đến bí quyết marketing trên mạng xã hội, LinkedIn cho biết những kỹ năng đó “có thể mới xuất hiện ngay bây giờ nhưng có khả năng sẽ được áp dụng trên quy mô rộng trong tương lai.”

Advertisement

Nhưng trong khi kiến ​​thức chuyên môn về công nghệ có thể hữu ích để theo đuổi những con đường sự nghiệp mới, thì những đặc điểm chuyên môn chính có khả năng tồn tại theo thời gian và trong các ngành thực sự là kỹ năng mềm, LinkedIn cho biết.

Và đây là những kỹ năng mà các nhà tuyển dụng trên toàn cầu khó tìm nhất, Theo Bà Feon Ang, phó chủ tịch LinkedIn về các giải pháp học tập và tài năng ở Châu Á Thái Bình Dương cho biết.

Bà Ang nói: “Các kỹ năng gia tăng không gây ngạc nhiên. “Nhưng các kỹ năng mềm cũng là những kỹ năng sẽ rất quan trọng trên toàn cầu trong tương lai.”

Cụ thể, các kỹ năng mềm còn thiếu bao gồm:

Advertisement
  • Tư duy phản biện hoặc giải quyết vấn đề
  • Khả năng thích ứng và tính linh hoạt
  • Giao tiếp
  • Khả năng lãnh đạo
  • Đổi mới và sáng tạo

Phát biểu tại sự kiện LinkedIn’s Talent Intelligence Experience ở Singapore, Bà Ang cho biết những kỹ năng đó dễ “học được” và không phải là đặc điểm bẩm sinh.

Tuy nhiên, chúng yêu cầu sự cam kết của cả người sử dụng lao động và người lao động.

Bà Ang nói: “Đó là trách nhiệm của tất cả mọi người. “Trách nhiệm của người sử dụng lao động là đầu tư vào nhân viên. Nhưng điều quan trọng không kém là nhân viên cũng phải nỗ lực không ngừng”.

Hơn hai trong năm nhân viên nói rằng họ đã rời công ty vì thiếu cơ hội học tập và phát triển, Theo báo cáo “Tương lai của các kỹ năng” của LinkedIn cho thấy.

Advertisement

Để vượt qua những rào cản nhận thức được về các khoảng trống của kỹ năng, Bà Ang khuyến khích nhân viên chủ động tìm kiếm cơ hội để học thêm các kỹ năng. Điều đó có thể bao gồm thực hiện các dự án mới tại nơi làm việc, tìm kiếm sự cố vấn và tham gia các khóa học giáo dục.

Bà nói tiếp. “Bạn càng làm một điều gì đó, bạn sẽ càng trở nên tốt hơn.”

“Khoảng trống kỹ năng” là một trong ba xu hướng lớn được báo cáo “Tương lai của kỹ năng” của LinkedIn xác định là ảnh hưởng đến lực lượng lao động của cả ngày hôm nay và ngày mai.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Advertisement

Hà Anh | MarketingTrips 

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement