Skip to main content

7 Tips để tăng trưởng khi thâm nhập một thị trường mới (P1)

14 Tháng Một, 2021

Sử dụng các chiến lược này để đạt được những thành công nhanh chóng sau khi thâm nhập vào một thị trường mới.

7 Tips để tăng trưởng khi thâm nhập một thị trường mới (P1)
7 Tips để tăng trưởng khi thâm nhập một thị trường mới (P1)

Theo HolonIQ, thị trường EdTech hay công nghệ giáo dục toàn cầu đang tăng trưởng 16,3% và sẽ tăng 2,5 lần từ năm 2019 đến năm 2025, đạt tổng chi tiêu toàn cầu là 404 tỷ USD.

Trên hết, dự kiến sẽ có hơn 100 công ty giáo dục có vốn hóa thị trường trên 1 tỷ USD vào năm 2025.

Dữ liệu xác nhận rằng thị trường EdTech có tiềm năng lớn và một trong những cách tốt nhất để phát triển công ty của bạn là thâm nhập vào các thị trường mới và mở rộng sự hiện diện kinh doanh của bạn.

Advertisement

Dưới đây là 07 mẹo bạn có thể tham khảo cho doanh nghiệp của mình.

1. Chọn thị trường.

Trước tiên, bạn nên xác định khối lượng thị trường (bao nhiêu đối tượng mục tiêu của bạn dựa trên thị trường đã chọn), tìm kiếm bất kỳ rào cản gia nhập ban đầu nào có thể ngăn cản doanh nghiệp của bạn phát triển tối đa.

Ví dụ: rào cản ngôn ngữ, luật pháp hoặc cơ sở hạ tầng. Đánh giá sự cạnh tranh của bạn trong quốc gia đã chọn, bao gồm số lượng công ty cung cấp dịch vụ tương tự và thị trường đang phát triển như thế nào.

Các yếu tố vĩ mô như tăng trưởng thu nhập trong quá khứ, xu hướng dân số trong nhân khẩu học trẻ hơn, sự thâm nhập của Internet và những thay đổi trong yêu cầu tìm kiếm của Google trong phân khúc của bạn có thể cung cấp cho bạn bức tranh rõ ràng về các xu hướng chung và nhận thức thị trường nâng cao.

Advertisement

Để xác thực khả năng mở rộng của doanh nghiệp từ quan điểm doanh thu, bạn có thể chọn các thị trường đã trưởng thành về quy mô nền kinh tế và mức thu nhập trung bình.

Lời khuyên chính: Hiểu rõ mục tiêu của bạn trước khi bước vào thị trường mới. Bạn muốn đạt được những gì?

Bạn chỉ quan tâm đến việc tạo ra doanh thu trong thị trường này hay bạn muốn tham gia vào việc gây quỹ hơn nữa trên thị trường? Nếu bạn muốn gây quỹ, hãy phân tích thị trường và tìm kiếm các công ty tương tự đã tham gia thị trường và thu hút đầu tư.

Các công ty này có thể là điểm chuẩn để bạn chứng minh tính hợp lệ của thị trường, xác nhận khả năng mở rộng của bạn và xác nhận thực tế là có nhu cầu về sản phẩm của bạn.

Advertisement

2. Hiểu thị trường.

Bước tiếp theo là phân tích thị trường từ các góc độ khác nhau. Trong giai đoạn này, bạn nên thực hiện các cuộc phỏng vấn phát triển khách hàng để hiểu khách hàng chính, những khó khăn, vấn đề của họ và các giải pháp tiềm năng.

Điều này sẽ giúp bạn hiểu cách thay đổi câu chuyện của sản phẩm và điều chỉnh đề xuất giá trị cũng như các yếu tố kích hoạt chính cho phù hợp.

Các cuộc phỏng vấn chuyên sâu sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường từ quan điểm của khách hàng.

Bạn nên liên lạc với các công ty địa phương, cũng như các công ty đã mở rộng thành công sang thị trường này (tiêu chuẩn lý tưởng là công ty có cùng mô hình kinh doanh và mức giá), để tìm hiểu về những cạm bẫy tiềm ẩn và các vấn đề tắc nghẽn từ góc độ doanh nghiệp (cơ sở hạ tầng vấn đề, hệ thống thanh toán, v.v.).

Advertisement

Hãy lưu ý: Mẫu phỏng vấn của bạn phải đủ lớn và đa dạng mới có thể đánh giá được.

3. Thử nghiệm thị trường.

Sau khi phân tích thị trường và hấp thụ đủ dữ liệu giới thiệu, bạn có thể chuyển sang giai đoạn tiếp theo: thử nghiệm. Bạn có thể chọn một phương tiện mà bạn tin tưởng và bắt đầu thử nghiệm cùng một kênh ở nhiều quốc gia.

Bạn không nên thay đổi nhiều yếu tố cùng lúc vì bạn sẽ không thể xác thực kết quả hoặc tác động trực tiếp của việc thay đổi quốc gia.

Đảm bảo rằng bạn đã cài đặt tất cả các phân tích, thu thập dữ liệu, phân tích số liệu nhiều nhất và nhanh nhất có thể.

Advertisement

4. Thích ứng và bản địa hoá.

Bạn nên bắt đầu bằng cách “bản địa hóa” nội dung và các công cụ cụ thể mà bạn sử dụng: Tìm các copywriter và nhà thiết kế địa phương trong giai đoạn chuyển thể.

Sử dụng các nền tảng quen thuộc nhất với người dùng cuối và theo dõi sự khác biệt.

Bạn nên cố gắng thể hiện các giá trị, ưu đãi và thông điệp của mình trên trang đích và trong bản tin, dựa trên những nhận xét mà bạn nhận được thông qua các cuộc phỏng vấn khách hàng trực tiếp.

Bằng cách làm này, bạn đảm bảo rằng sản phẩm vẫn giống nhau nhưng ‘giọng nói’ được tối ưu hóa cho từng thị trường khác nhau.

Advertisement

Hết phần 1 !

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Đan Linh | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement