Skip to main content

Spotify sa thải thêm 200 nhân viên thuộc mảng podcast

6 Tháng Sáu, 2023

Spotify vừa cho biết nền tảng này sẽ cắt giảm 200 nhân viên khỏi bộ phận podcast trong đợt sa thải nhân sự mới, khi công ty tái cấu trúc hoạt động kinh doanh sau nhiều năm đầu tư lớn.

Spotify sa thải 200 nhân viên thuộc mảng podcast
Spotify sa thải 200 nhân viên thuộc mảng podcast

Cổ phiếu của công ty có trụ sở tại Thụy Điển đã tăng khoảng 0,5% trong giao dịch sớm, vượt trội so với thị trường.

Spotify đã chi mạnh tay để xây dựng hoạt động kinh doanh podcast của mình trong những năm gần đây, với hy vọng mức độ tương tác cao hơn do định dạng này mang lại sẽ thu hút nhiều nhà quảng cáo hơn.

Nhưng điều đó đã dẫn đến sự gia tăng chi phí hoạt động của công ty. Lãi suất tăng và lạm phát cao đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp cũng đang giảm chi tiêu cho quảng cáo.

Advertisement

Đáp lại, Spotify đã cắt giảm 6% lực lượng lao động vào đầu năm 2023 và thông báo về sự ra đi của Dawn Ostroff.

Sahar Elhabashi, người đứng đầu mảng kinh doanh podcast, cho biết hôm thứ Hai rằng công ty đã “đưa ra quyết định khó khăn nhưng cần thiết để thực hiện tái tổ chức chiến lược”.

Spotify cũng cho biết họ sẽ hợp nhất các studio Parcast và Gimlet của mình thành một bộ phận Spotify Studios duy nhất.

Elhabashi cho biết giờ đây công ty sẽ thực hiện một cách tiếp cận phù hợp cho từng chương trình và người sáng tạo, so với cách tiếp cận thống nhất trước đây.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Hà Anh  | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement