Skip to main content

TikTok đang muốn mở nhà kho nhằm thúc đẩy thương mại điện tử

13 Tháng Mười, 2022

Trong khi phần lớn ứng dụng mạng xã hội đều muốn sao chép TikTok, nền tảng này đang muốn học hỏi Amazon, mở nhà kho để thúc đẩy thương mại điện tử.

TikTok đang muốn mở nhà kho nhằm thúc đẩy thương mại điện tử
TikTok đang muốn mở nhà kho nhằm thúc đẩy thương mại điện tử

Theo các bài đăng tuyển dụng gần đây trên mạng xã hội LinkedIn và website riêng, TikTok đang muốn tạo ra mạng lưới nhà kho và logistics mới tại Mỹ để hỗ trợ nỗ lực thương mại điện tử (eCommerce) của mình.

Như các đối thủ khác, TikTok đã lấn sân sang thương mại điện tử để tăng cơ hội kiếm tiền.

Hiện nay, công ty cung cấp TikTok Shop Seller tại vài thị trường, bao gồm Anh, Indonesia, Việt Nam, cho phép các nhà sáng tạo và doanh nghiệp bán sản phẩm. Nền tảng cũng hợp tác với Shopify để kích hoạt hoạt động mua sắm trong ứng dụng.

Advertisement

Tuy nhiên, với vị thế hiện tại, TikTok dường như muốn đi xa hơn. Thay vì phục vụ như là nền tảng trung gian để tiếp cận khách hàng, ứng dụng có thể đang muốn cung cấp dịch vụ logistics để phát triển cái mà họ gọi là “trải nghiệm thương mại điện tử tốt hơn và hoàn toàn mới”.

“Thông qua cung cấp dịch vụ kho vận, giao hàng, hoàn hàng, sứ mệnh của chúng tôi là giúp người bán hàng cải thiện khả năng và hiệu quả vận hành, mang đến cho người mua trải nghiệm mua sắm thỏa mãn, đảm bảo tăng trưởng nhanh và bền vững của TikTok Shop”, một bài đăng tuyển dụng viết.

Trong một bài đăng khác, TikTok cho biết muốn tìm một người “xây dựng dịch vụ fulfillment từ đầu” và “chịu trách nhiệm phát triển kinh doanh dịch vụ fulfillment của bộ phận logistics thương mại điện tử TikTok tại Mỹ”.

Nhiều vị trí làm việc tại Seattle, nơi Amazon đặt trụ sở đầu tiên. Mạng lưới giao hàng và logistics hùng mạnh đã biến Amazon thành công cụ quan trọng với nhiều cửa hàng và bảo đảm giao hàng loạt sản phẩm một cách nhanh chóng.

Advertisement

Phát ngôn viên TikTok từ chối bình luận về các thông tin tuyển dụng. Trong tuyên bố gửi CNN, người này chia sẻ công ty đang tập trung mang đến những trải nghiệm mua sắm giá trị tại những nước TikTok Seller đang hoạt động tại Đông Nam Á và Anh.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh  | MarketingTrips   

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement