Skip to main content

10 ‘bí mật’ về thương hiệu cá nhân (P2)

20 Tháng Ba, 2021

Nâng cao thương hiệu cá nhân của bạn là hoạt động kiểm soát hình ảnh và tinh chỉnh nó để phản ánh đúng con người mà bạn muốn hướng tới.

Cũng giống như mọi thứ khác về bạn, thương hiệu cá nhân của bạn là duy nhất. Nâng cao thương hiệu là việc kiểm soát hình ảnh của bạn và tinh chỉnh nó để phản ánh đúng bạn là ai, bạn đã ở đâu và bạn đang đi đâu.

Thương hiệu cá nhân sẽ tạo cho người khác một ấn tượng thực sự về giá trị, niềm tin, tài năng và ý tưởng của bạn.

Advertisement

Ông Dave Kerpen, Giám đốc điều hành và người sáng lập của Likable Local, đã xây dựng thương hiệu của mình từ những ngày còn học đại học, trong thời gian đó, ông đã được công nhận nhờ các chiến lược bán hàng độc đáo của mình.

Dưới đây là một số bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân hàng đầu của Dave Kerpen về cách tạo bản sắc cá nhân cũng như cách xây dựng tiếng vang cho chính bạn.

6. Xây dựng riêng ‘tài sản số’.

Bạn có thể xây dựng một trang web hoặc blog của riêng mình. Nếu có thể, bạn nên sở hữu tên miền của riêng mình hoặc một tên gọi đặc biệt của bạn mà mọi người sẽ dễ nhớ.

Sở hữu những tài sản số riêng này phép bạn kiểm soát danh tiếng và hình ảnh của mình được tốt hơn.

Advertisement

Trang web của bạn có thể bắt đầu với những nội dung đơn giản và mở rộng theo thời gian. Nó có thể là một bức ảnh chuyên nghiệp, tươi cười của bạn hoặc là nơi bạn có thể đăng những nội dung do mình biên soạn.

7. Sức mạnh của sự truyền miệng (WOM).

Khi bạn tìm kiếm cách để tiếp thị bản thân, đừng quên sức mạnh của truyền miệng, đây là một trong những cách tốt nhất để khiến mọi người nhớ đến bạn.

Ông Kerpen đã học cách khai thác sức mạnh này khi còn học đại học và làm công việc bán hàng tại nhiều địa điểm thể thao khác nhau ở Boston.

Công việc của ông là rao bán những mặt hàng đang bán chậm nhất, những thứ mà không ai muốn mua. Kết quả là ông chỉ bán được sáu sản phẩm và chỉ kiếm được 15 USD trong đêm đầu tiên.

Advertisement

Để tăng doanh số bán hàng của mình, ông đã tạo ra một điệu nhảy mới khiến mọi người chú ý đến ông. Không lâu sau, tiếng tăm của ông ngày càng được nhiều người biết đến.

Ông nói:

“Tôi đã kiếm được hơn 1.000 USD một đêm và được giới thiệu trên SportsCenter của ESPN và Monday Night Football. Tôi học được rằng bạn có thể tạo ra một thương hiệu cho chính mình và lan truyền nó thông qua hình thức truyền miệng. Nó đã giúp tôi xây dựng hai công ty, viết và bán ba cuốn sách thành công”.

8. Phân phối kiến thức thông qua content marketing.

Xây dựng và chia sẻ nội dung mang đến cho khách hàng tiềm năng một cánh cửa mới để xem xét, để suy nghĩ…về ý tưởng của bạn.

Advertisement

Nó cũng cung cấp một cách tuyệt vời để thể hiện khía cạnh sáng tạo của bạn.

Bước đầu tiên là bạn cần đưa ra một chiến lược nội dung hiệu quả và không cần phải là một kế hoạch quá phức tạp.

Trước tiên, hãy lập danh sách các mục tiêu mục tiêu của bạn:

  • Bạn hy vọng đạt được điều gì thông qua nội dung của mình?
  • Đối tượng của bạn là ai?
  • Bạn muốn được nhìn nhận như thế nào?

Sau đó, phân tích nội dung, chủ đề và ý tưởng nào sẽ hoàn thành tốt nhất từng mục tiêu.

Advertisement

Cuối cùng, phân tích các kênh phân phối nội dung mà qua đó bạn có thể truyền tải và tiếp thị nội dung của mình.

Nó có thể là thông qua blog cá nhân của bạn, thông qua các phương tiện truyền thông mạng xã hội như LinkedIn hoặc Facebook.

9. Xây dựng mối quan hệ với những người ảnh hưởng (influencers).

Tiếp thị người ảnh hưởng (Influencer marketing) hiện đang là xu hướng hiện nay và nó sẽ là một khía cạnh quan trọng khác trong việc củng cố thương hiệu cá nhân của bạn.

Bước đầu tiên để xây dựng mối quan hệ với người có ảnh hưởng là cung cấp giá trị cho người đó. Theo dõi và bình luận trên blog hoặc bài đăng của họ sẽ nhận được sự đánh giá cao và tin tưởng từ họ.

Advertisement

“Cách tốt nhất để nhận được sự tương tác từ những người có ảnh hưởng là kết nối với họ, chia sẻ nội dung của họ, tweet lại, chia sẻ lại.” Ông Kerpen nói.

10. Đừng nói quá về bạn.

Một trong những cạm bẫy lớn nhất mà mọi người thường rơi vào khi xây dựng thương hiệu cá nhân là đề cao bản thân quá mức.

Ông Kerpen giải thích: “Tập trung quá nhiều vào việc ‘bán’ bản thân hoặc bán bất cứ thứ gì cho vấn đề đó, sẽ là một ảnh hưởng lớn. Thay vì cố gắng truyền tải thông điệp của bạn, hãy thử im lặng và lắng nghe nhiều hơn.”

Hãy tự đặt câu hỏi và dành thời gian để lắng nghe câu trả lời. Mọi người sẽ luôn chú ý xem bạn có đang thực sự lắng nghe họ hay chỉ chờ để phản hồi bằng ý kiến của riêng bạn.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

 

Giang Nguyễn | MarketingTrips 

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement