Skip to main content

10 ‘bí mật’ về thương hiệu cá nhân (P1)

16 Tháng Ba, 2021

Nâng cao thương hiệu cá nhân của bạn là hoạt động kiểm soát hình ảnh và tinh chỉnh nó để phản ánh đúng con người mà bạn muốn hướng tới.

Cũng giống như mọi thứ khác về bạn, thương hiệu cá nhân của bạn là duy nhất. Nâng cao thương hiệu là việc kiểm soát hình ảnh của bạn và tinh chỉnh nó để phản ánh đúng bạn là ai, bạn đã ở đâu và bạn đang đi đâu.

Thương hiệu cá nhân sẽ tạo cho người khác một ấn tượng thực sự về giá trị, niềm tin, tài năng và ý tưởng của bạn.

Advertisement

Ông Dave Kerpen, Giám đốc điều hành và người sáng lập của Likable Local, đã xây dựng thương hiệu của mình từ những ngày còn học đại học, trong thời gian đó, ông đã được công nhận nhờ các chiến lược bán hàng độc đáo của mình.

Dưới đây là một số bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân hàng đầu của Dave Kerpen về cách tạo bản sắc cá nhân cũng như cách xây dựng tiếng vang cho chính bạn.

1. Thương hiệu giúp bạn có lợi thế cạnh tranh tốt hơn.

Theo Ông Kerpen, công việc sẽ đến và đi một cách tự nhiên, nhưng thương hiệu cá nhân của bạn là mãi mãi. Theo ông, thương hiệu cá nhân giúp bạn phát triển một cá tính mạnh mẽ và mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh cao hơn trên thị trường.

Ông giải thích:

Advertisement

“Trước hết hãy tập trung vào thương hiệu và mục đích cá nhân của bạn. Sau đó, tìm ra những gì bạn cần bán hoặc phát triển để đáp ứng mục đích và thương hiệu đó.”

2. Xác định bạn là ai thông qua một tuyên bố sứ mệnh.

Các thương hiệu cá nhân tốt nhất thường xây dựng những mô tả mà theo đó người khác sẽ kết nối với bạn.

Bắt đầu xây dựng thương hiệu của bạn bằng cách soạn ra một tuyên bố sứ mệnh để giúp mọi người nhanh chóng hiểu được giá trị cốt lõi và niềm tin của bạn.

Ông Kerpen chia sẻ trong một bài đăng trên LinkedIn.

Advertisement

“Nếu tuyên bố sứ mệnh của bạn dài hơn lời cầu nguyện của Chúa thì hãy nghĩ đến việc rút ngắn nó.” Tuyên bố sứ mệnh nên ngắn gọn và chính xác, điều sẽ giúp người khác nhanh chóng nắm bắt và nhớ về bạn hơn.

3. Giải thích cách quá khứ của bạn phù hợp với hiện tại của bạn.

Không ai trong chúng ta sẽ kết thúc chính nơi chúng ta đã bắt đầu. Theo thời gian, sự nghiệp và sở thích của bạn có thể thay đổi và phát triển theo nhiều hướng.

Một phần của việc xác định bản thân bạn chính là giải thích sự tiến bộ của bạn bằng cách phát triển những câu chuyện của riêng mình.

Câu chuyện về thương hiệu của bạn, theo như ông Kerpen mô tả, thì đó là một tuyên bố ngắn gọn giải thích sự tiến bộ tổng thể của bạn trong sự nghiệp, sở thích và cuộc sống.

Advertisement

Điều quan trọng là bạn phải tập trung vào việc những trải nghiệm trước đây của bạn mang lại giá trị như thế nào cho con người của bạn bây giờ.

Câu chuyện của bạn phải luôn nhất quán với quá khứ của mình.

4. Tạo một kiểu chữ ký độc đáo.

Theo ông Kerpen, một cách khác để bạn nổi bật hơn giữa đám đông theo đúng nghĩa đen là phát triển một phong cách chữ ký.

Đây có thể là một cái gì đó đơn giản kiểu như luôn mặc một màu nhất định hoặc đeo một phụ kiện nhất định.

Advertisement

Bất cứ thứ gì thu hút được sự chú ý sẽ có hiệu quả, chẳng hạn như khăn quàng cổ, đồng hồ, mũ hoặc vòng tay chẳng hạn.

Đối với ông Kerpen, sự nổi bật của ông được tạo ra bởi màu cam. Ông sở hữu hàng chục đôi giày màu cam và đi một cái gì đó màu cam mỗi ngày.

5. Để lại ấn tượng với một “lời chào hấp dẫn”.

Theo Jeff Bezos, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Amazon đã từng nói: “Thương hiệu của bạn là những gì mọi người nói về bạn khi bạn không có mặt ở trong phòng.”

Mục tiêu của bất kỳ thương hiệu cá nhân nào là để lại những ấn tượng ban đầu mạnh mẽ và một trong những cách tốt nhất để bạn có thể làm điều đó chính là thông qua các cuộc gặp mặt trực tiếp.

Advertisement

Khi kết nối trực tiếp, một cách đơn giản để tạo ra ấn tượng ban đầu tuyệt vời đó là phát triển một câu chào hấp dẫn, đó là một câu nói ngắn gọn thể hiện được con người của bạn.

Mặc dù tính xác thực là quan trọng, nhưng tuyên bố cũng nên đáng nhớ và mạnh mẽ.

Hết phần 1 !

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Advertisement

Giang Nguyễn | MarketingTrips 

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement