Skip to main content

5 lý do tại sao Leaders tốt phải là người Followers tuyệt vời

5 Tháng Hai, 2021

Mỗi vị tướng xuất sắc ban đầu đều là một người lính tài ba.

“Nếu bạn không phải là một người theo sau tuyệt vời thì bạn không thể là một người lãnh đạo giỏi.”

Dưới đây là 5 lý do tại sao tính cách của ‘một cầu thủ’ lại giúp họ trở thành ‘một huấn luyện viên’ thành thạo.

Advertisement

Gạt bỏ ‘cái tôi’.

Tính bản ngã hay ‘cái tôi’ của việc trở thành một nhà lãnh đạo xuất phát từ ý thức rằng vị trí của họ là rất quan trọng cho bất kỳ thành công nào của tổ chức.

Tuy nhiên, một nghiên cứu chuyên sâu về ‘tính theo sau’ hay ‘kỹ năng làm lính’ đã tiết lộ rằng những người trong những đội nhóm đáng tin cậy có thể chiếm gần 80% thành công của một tổ chức.

Đó là lý do tại sao điều quan trọng hơn là các nhà lãnh đạo phải từ bỏ bất kỳ hạn chế nào mà họ áp đặt đối với việc giao tiếp tự do giữa họ và nhân viên của họ.

Kinh nghiệm làm việc sát cánh với các thành viên khác của nhóm có thể giúp bạn hoàn thành tốt hơn các yêu cầu của công việc quản lý hiện tại. Loại bỏ ‘cái tôi’ là bước đầu tiên để trở thành một ông chủ tốt hơn.

Advertisement

Đánh giá chất lượng.

Quyết định của nhân viên phụ thuộc vào các giá trị nội tại, mục tiêu cuộc sống và loại tương lai mà họ muốn nhìn thấy.

Để đưa ra những nhận định đó, họ có nhiều giải pháp khác nhau.

Chất lượng của việc thực hiện các đợt đánh giá tốt hơn sẽ giúp bạn với tư cách là người lãnh đạo hiểu được nhiều hơn những gì đội nhóm của bạn cần bạn.

Sự trung thành và cam kết.

Một nguyên nhân, giá trị hoặc mục tiêu mà không có những người cam kết tuân theo thì chúng chỉ là một khái niệm trừu tượng.

Advertisement

Một trong những phẩm chất được phát hiện ở những người giỏi là khả năng cam kết với kế hoạch đã đề ra và trung thành với nó.

Bỏ qua những mục tiêu quan trọng của bản thân trong khi vẫn cam kết với các giá trị, đạo đức và đội ngũ là một trong những phẩm chất quan trọng mà một nhà lãnh đạo phải có.

Con đường chuyển đổi tự nhiên từ một ‘người đi sau’ thành một ‘nhà lãnh đạo’ có thể dạy bạn cách tiếp tục cam kết với bức tranh rộng lớn hơn và bỏ qua những mục tiêu tạm thời.

Phong cách lãnh đạo đích thực ngày nay tập trung nhiều hơn vào việc cam kết thực hiện các mục tiêu dài hạn cho cả đội nhóm.

Advertisement

Truyền thông.

Theo Warren Bennis, một người tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu lãnh đạo đương đại cho biết: “Các ông chủ chỉ hiệu quả khi có khả năng thu hút nhân viên và không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của giao tiếp cùng với kỹ năng ngoại giao chất lượng, khi nói ra chân lý đơn giản này”.

Làm việc với những tính cách đa dạng sẽ hoạt động như một cách tự động rèn luyện phong cách giao tiếp của bạn, dạy bạn cách chia sẻ ý tưởng và quan điểm một cách hiệu quả.

Kinh nghiệm làm việc nhóm cũng sẽ giúp bạn xử lý các tình huống rắc rối một cách cẩn thận hơn.

Điều quan trọng là các nhà lãnh đạo phải truyền đạt mục đích đã đặt ra cho những người theo sau họ. Khi bạn không biết cách truyền cảm hứng cho đội nhóm của bạn, thì những ngày sau đó sẽ là một chuỗi thất bại không thể phá vỡ.

Advertisement

Trung thực và can đảm.

Trốn tránh những lời nói dối và sự hèn nhát thông thường thường được coi là những phẩm chất phụ của một nhân viên có năng lực.

Khi để ý kỹ hơn, người ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng đây là những phẩm chất cơ bản của cả một người theo sau tốt cũng như là một nhà lãnh đạo giỏi.

Sự kết hợp của loại dũng cảm, trung thực và tôn trọng này là cần thiết cho bất kỳ nhà lãnh đạo nào ở một vị trí có ý nghĩa.

Tuy nhiên, việc khép mình và từ chối giao tiếp với những ‘người theo sau’ bạn sẽ không khiến bạn trở thành một nhà lãnh đạo hiệu quả.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement