Skip to main content

Bill Gates: “mọi người đều hưởng lợi từ việc học kỹ năng này”

11 Tháng Một, 2021

Bill Gates bắt đầu học lập trình từ năm 13 tuổi, khi trường của ông có thiết bị đầu cuối máy tính đầu tiên. Ông viết trên blog của mình, Gates Notes: “Chiếc máy này rất lớn và chậm chạp, thậm chí nó còn không có màn hình.”

Ảnh: Getty Images

Bill Gates dành nhiều thời gian nhất có thể để học về máy tính, hacking và viết mã (Coding). Người đồng sáng lập Microsoft cho biết: “Khoa học máy tính đã thực sự làm thay đổi cuộc đời tôi”.

Ngày nay hay nửa thế kỷ sau, Bill Gates vẫn tin rằng “mọi người đều có thể hưởng lợi từ việc học những kiến thức cơ bản của khoa học máy tính”.

“Các câu hỏi mà nó dạy bạn phải hỏi – Làm thế nào để bạn hoàn thành một nhiệm vụ? Bạn có thể tìm thấy một mô hình? Bạn cần dữ liệu gì? – rất hữu ích cho dù bạn đi đâu trong cuộc sống.”

Advertisement

Những người thành công khác cũng đồng ý với Bill Gates, bao gồm cả vợ ông Melinda. Như cô đã nói vào năm 2017 trong ‘Tuần lễ Giáo dục Khoa học Máy tính’ như sau:

“Trình độ tin học là một ‘kỹ năng thiết yếu’ và khoa học máy tính có sức mạnh thay đổi thế giới, khi chúng ta càng khuyến khích nhiều loại người khác nhau quan tâm đến công nghệ thì tương lai đó càng tốt.”

Nếu người đồng sáng lập Reddit, Alexis Ohanian có thể cho ‘bản thân 20 tuổi của mình’ một lời khuyên, thì đó là hãy gắn bó với khoa học máy tính.

Ông đã theo học một lớp CS được cung cấp tại trường trung học của mình ở Columbia, Maryland và nghĩ rằng ông có thể trở thành một lập trình viên. Nhưng khi đến Đại học Virginia và gặp một vài chuyên ngành khoa học máy tính, khi ấy ông đã thay đổi.

Advertisement

Nhìn lại, “Tôi ước mình có đủ tự tin và niềm tin để thực sự gắn bó với nó và tiếp tục với nó,” Vị CEO này cho biết.

Ông nói: “Tôi rất vui vì tôi đã trúng tuyển chuyên ngành lịch sử, nhưng tôi nghĩ nếu tôi học chuyên ngành khoa học máy tính thay vì chuyên ngành kinh doanh thì nó sẽ thực sự giúp ích cho tôi rất nhiều”.

Chuyên ngành này đã đem lại hiệu quả cho Ohanian, người đã bán Reddit trong vòng hai năm sau khi tung ra nó và trở thành triệu phú ở tuổi 23, nhưng lời khuyên của ông dành cho sinh viên ngày nay là hãy tham gia ít nhất một lớp khoa học máy tính và học thử.

Ohanian nói: “Tôi đã bắt xe buýt để đến thăm 82 trường đại học khác nhau – chỉ để truyền giáo cho nhiều sinh viên đại học nhất có thể, học cách viết mã code, đó là điều giá trị nhất bạn có thể làm cho sự nghiệp của mình.”

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Đan Linh | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement