Skip to main content

Đây là những kỹ năng mềm mà hầu hết các nhà tuyển dụng đều yêu cầu

14 Tháng Bảy, 2023

Để có thể trở thành ứng viên tiềm năng và có hiệu suất cao, dưới đây là những kỹ năng mềm được yêu cầu nhiều nhất theo các nền tảng tuyển dụng đưa ra.

Đây là những kỹ năng mềm mà hầu hết các nhà tuyển dụng đều yêu cầu
Đây là những kỹ năng mềm mà hầu hết các nhà tuyển dụng đều yêu cầu

Khi ứng tuyển một công việc nào đó, ứng viên có nhiều cách khác nhau để thể hiện năng lực của họ cả về trong CV lẫn tại cuộc phỏng vấn trực tiếp.

Mặc dù các kỹ năng cứng hay năng lực chuyên môn là không thể thiếu, các kỹ năng mềm đang ngày càng trở nên quan trọng hơn ảnh hưởng đến việc liệu ứng viên có đủ năng lực và sự phù hợp khi gia nhập doanh nghiệp hay không.

Thông qua một báo cáo mới đây, ông Ian Siegel, đồng sáng lập và CEO của nền tảng tuyển dụng ZipRecruiter, đã công bố nhiều kỹ năng mềm hiện được yêu cầu nhiều nhất trên nền tảng, đó là cơ sở để các ứng viên tìm kiếm sự tương quan giữa bản thân họ với doanh nghiệp tuyển dụng họ.

Advertisement

Ông Kristin Kelley, Giám đốc Marketing của nền tảng tuyển dụng CareerBuilder, cũng đồng tình với đánh giá này, ông cho biết: “Nói chung, tôi có thể nói rằng giao tiếp rất quan trọng trong môi trường làm việc hiện nay, khi để có được các kết quả kinh doanh tốt, các nhân viên cần kết nối với nhau sâu sắc hơn.”

Theo đó, dưới đây là các kỹ năng mềm được yêu cầu nhiều nhất năm 2023.

  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng dịch vụ khách hàng
  • Kỹ năng lập kế hoạch
  • Kỹ năng quản lý thời gian
  • Kỹ năng quản lý dự án
  • Tư duy phân tích (và tư duy phản biện).
  • Khả năng làm việc độc lập
  • Kỹ năng linh hoạt

Khi đề cập đến tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp, một phần của kỹ năng này đó là kết quả của việc sắp xếp làm việc từ xa và tại nhà (Hybrid Work) một cách hiệu quả dựa trên các kỹ năng sử dụng công nghệ.

Tầm quan trọng của giao tiếp cũng là kết quả của các sáng kiến đa dạng, công bằng và hòa nhập trong doanh nghiệp.

Advertisement

Để trở thành một ứng viên tiềm năng và có hiệu suất cao, bạn phải làm việc với nhiều kiểu người khác nhau, điều đó có nghĩa là bạn phải có khả năng giao tiếp hiệu quả với mọi kiểu người khác nhau ở nhiều chuyên môn khác nhau.

Khi nói đến kỹ năng linh hoạt, trong bối cảnh mới, khi mọi thứ đang diễn ra với tốc độ nhanh hơn, các ứng viên theo đó phải nhanh nhẹn hơn và ứng xử với các tình huống mới (bất ngờ) nhanh hơn.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin trực tuyến về Marketing và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Hà Anh  | MarketingTrips   

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement