Skip to main content

Luyện tập ngay 3 thói quen lãnh đạo này ngay từ hôm nay

29 Tháng Tám, 2021

Bằng cách luyện tập 3 thói quen lãnh đạo rất đơn giản này, kỹ năng lãnh đạo của bạn có thể phát triển nhanh hơn mức bạn nghĩ.

thói quen lãnh đạo

Không có gì làm lạ khi chúng ta thấy rằng các doanh nghiệp đầu tư vào nguồn nhân lực hay con người của họ sẽ luôn có được những lợi thế về sự tăng trưởng và lợi nhuận nhất định.

Nhưng để nhìn thấy được những lợi tức đầu tư từ con người của họ, các nhà lãnh đạo phải phát huy tối đa những khả năng riêng biệt của từng nhân viên.

Advertisement

Trong một thế giới đầy sự bất ổn và liên tục thay đổi. Hiệu quả lãnh đạo bắt đầu từ việc các nhà lãnh đạo trao quyền cho các nhân viên của mình.

Vào năm 2021, bạn có thể bắt đầu với 3 cách tiếp cận đơn giản dưới đây với tư cách là một nhà lãnh đạo.

1. Hãy kết nối như những con người.

Theo Upwork, làm việc từ xa đã tăng 87% kể từ trước đại dịch. Vật lộn với cách điều hành doanh nghiệp từ xa trong một thế giới bình thường mới, nhiều nhà lãnh đạo đang bỏ qua một yếu tố thành công rất quan trọng: văn hóa doanh nghiệp.

Để làm cho các cộng đồng ảo trở nên nhân văn và gắn bó hơn, các nhà lãnh đạo cần phải tránh việc xem các nhân viên từ xa của họ như là những chiếc bánh răng trong một bộ máy ảo, họ chỉ đơn thuần là hoàn thành công việc theo mệnh lệnh của sếp.

Advertisement

Thay vào đó, các nhà lãnh đạo cần phải tìm cách kết hợp các đội nhóm xã hội và những khoảnh hạnh phúc hơn trong đó các nhóm phải kết nối với nhau với tư cách là những con người thay vì chỉ là vấn đề về nhiệm vụ và hiệu suất. Nhà lãnh đạo nên coi trọng cả yếu tố tinh thần lẫn trách nhiệm khi kết nối với các nhân viên của mình.

Mặc dù kết nối qua video hiện tại là vua, nhưng rõ ràng là chúng ta đang cảm thấy quá mệt mỏi. Những gì chúng ta đang thiếu lúc bấy giờ là đầu tư nhiều hơn vào việc xây dựng cộng đồng thông qua các cảm xúc cộng tác và kết nối tự nhiên trong môi trường làm việc ảo.

2. Tận dụng những cuộc họp bên ngoài nhà.

Nói về sự mệt mỏi với các ứng dụng video, các cuộc họp Zoom liên tục khiến chúng ta phải nhìn chằm chằm vào máy tính của mình hàng giờ đồng hồ. Vậy làm thế nào để bạn có thể thay đổi được khung cảnh làm việc của mình, theo đúng nghĩa đen?

Ông Charles Delingpole, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của công ty công nghệ và dữ liệu toàn cầu ComplyAdvantage khuyên: “Hãy mang theo mọi cuộc họp trên đường: Bạn có thể đi bộ và nói chuyện điện thoại, đồng thời để webcam ở nhà.”

Advertisement

Ông nói tiếp: “Tôi thực sự tin tưởng vào sức mạnh của các cuộc họp khi đi bộ. Ngay cả trước Covid-19, tôi đã đưa mọi người đi uống cà phê và họp ở một vài nơi nào đó bên ngoài văn phòng. Giờ đây, các thành viên trong nhóm của tôi còn thực hiện các cuộc họp tại các công viên địa phương hoặc khi đi dạo quanh khu nhà.”

3. Thảo luận cởi mở về sức khỏe tinh thần.

Các nhà lãnh đạo phải tính đến những căng thẳng và lo lắng mà nhân viên không thể hoặc rất khó để vượt qua kể từ khi đại dịch xảy ra.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy 53% người Mỹ trưởng thành báo cáo rằng sức khỏe tinh thần của họ bị ảnh hưởng một cách tiêu cực do những lo lắng và căng thẳng liên quan đến Covid-19.

Sức khỏe tinh thần sẽ là một khía cạnh rất đáng quan tâm ngay cả khi vắc xin được triển khai rộng rãi sau đại dịch.

Advertisement

Nếu bạn chưa làm đủ với tư cách là một nhà lãnh đạo để giải quyết vấn đề về sức khỏe tinh thần cho nhân viên của mình, hãy cân nhắc làm một vài điều gì đó để thay đổi vấn đề.

Một điểm khởi đầu tốt để chống lại những ảnh hưởng của đại dịch là tạo ra những không gian an toàn để mọi người được lên tiếng và bày tỏ những nhu cầu mà họ cảm thấy cần nhất, trong công việc và cả trong cuộc sống cá nhân của họ.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement