Skip to main content

Top 10 câu hỏi nhận định bạn có thể trở thành một nhà lãnh đạo giỏi

30 Tháng Năm, 2021

Bạn có thể sử dụng 10 câu hỏi này để thử nghiệm và nhận định khả năng trở thành một nhà lãnh đạo xuất chúng trong tương lai.

Getty Images

Con người vốn dĩ là tổng hợp của các mối quan hệ xã hội. Đó là cách chúng ta học hỏi, phát triển và tồn tại như một giống loài đặc biệt.

Chúng ta mong muốn có được những mối quan hệ và kết nối chặt chẽ với đồng nghiệp, người quản lý và cả khách hàng của mình, chúng ta theo đuổi công việc có mục đích và tạo ra những kết quả có ý nghĩa.

Ngày nay, hàng nghìn doạnh nghiệp vẫn đang hoạt động trong một nền văn hóa làm việc độc hại ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạnh phúc của nhân viên, tinh thần đồng đội, năng suất và cả thu nhập của họ.

Advertisement

Đánh bại nền văn hóa làm việc độc hại bắt đầu bằng một tiền đề rất cơ bản: xây dựng những ‘nhà lãnh đạo đầy tớ’, những người xây dựng một môi trường tích cực để tạo cảm hứng và động lực làm việc cho nhân viên.

Tiến sĩ Jim Laub, một học giả về lãnh đạo và là một trong những người tiên phong trong lĩnh vực ‘lãnh đạo đầy tớ’, đã nghiên cứu sâu rộng nhiều phạm vi để khám phá các đặc điểm của các tổ chức hoạt động hiệu suất cao.

Kiểm tra khả năng lãnh đạo của bạn.

Cho dù công ty của bạn là một công ty mới thành lập hay là một công ty đã phát triển ổn định trên thị trường, vẫn có những câu hỏi phải được đặt ra để tìm hiểu xem bạn cần làm những gì để tận dụng và tối đa hoá nhân viên hay không.

Trả lời 10 câu hỏi này (một cách trung thực) “thường xuyên” hoặc “hầu như luôn luôn” chắc chắn sẽ cho thấy rằng bạn có thể phù hợp để trở thành nhà lãnh đạo ở một cấp độ cao hơn trong tương lai hay không:

Advertisement

1. Tôi tin tưởng nhân viên của mình.

2. Tôi tạo ra một môi trường luôn khuyến khích học tập và phát triển trong tổ chức.

3. Tôi cho phép nhân viên của mình tham gia vào quá trình đóng góp ý kiến về việc xác định vị trí mà đội nhóm của chúng tôi đang hướng tới.

4. Tôi là người đáng tin cậy.

Advertisement

5. Tôi làm việc để duy trì các mối quan hệ làm việc tích cực.

6. Tôi không ngần ngại thể hiện khả năng lãnh đạo và dẫn dắt khi cần thiết.

7. Tôi cho nhân viên của mình quyền được đưa ra các quyết định quan trọng.

8. Tôi cung cấp sự hỗ trợ và các nguồn lực cần thiết để giúp nhân viên của tôi đạt được mục tiêu của họ.

Advertisement

9. Tôi cởi mở để đón nhận những lời chỉ trích và thách thức từ người khác.

10. Tôi sử dụng quyền lực và thẩm quyền của mình để mang lại lợi ích cho chính nhân viên của tôi chứ không phải tôi.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Giang Nguyễn | MarketingTrips 

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement