Skip to main content

Warren Buffett: Những kỹ năng này có thể giúp bạn khác biệt trong năng lực kiếm tiền

5 Tháng Một, 2021

Nhà đầu tư tỷ phú Warren Buffett khuyên nếu bạn muốn vượt lên dẫn đầu, hãy tập trung vào kỹ năng giao tiếp của mình.

Warren Buffett | Bloomberg | Getty Images

“Một sự cải thiện tương đối có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong khả năng kiếm tiền trong tương lai của bạn, cũng như trong nhiều khía cạnh khác trong cuộc sống của bạn,” Ông nói với Gillian Zoe Segal trong một cuộc phỏng vấn cho cuốn sách năm 2015.

Theo Buffett, việc rèn giũa kỹ năng này thậm chí có thể làm tăng giá trị của bạn lên 50% (trong một video đăng trên LinkedIn vào năm ngoái).

Đó là bởi vì, “điều thực sự cần thiết là có thể khiến người khác làm theo ý tưởng của bạn”, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway nói với Segal.

Advertisement

“Nếu bạn là một nhân viên bán hàng, bạn muốn mọi người làm theo lời khuyên của bạn. Nếu bạn là một nhà lãnh đạo quản lý, bạn muốn họ theo bạn trong công việc kinh doanh ”.

Điều thực sự cần thiết là có thể khiến người khác làm theo ý tưởng của bạn.

Giao tiếp không phải là thứ tự nhiên đến với Buffett. “Cho đến năm 20 tuổi, tôi hoàn toàn không thể nói chuyện trước đám đông,” Ông nói với Segal.

“Chỉ ý nghĩ về nó đã khiến tôi ốm yếu.” Khi còn học tại Trường Kinh doanh Columbia, Ông quyết định sẽ làm một điều gì đó và đã trả 100 USD để tham gia khóa học nói trước đám đông của Dale Carnegie.

Advertisement

Lớp học họp mỗi tuần một lần trong vài tháng, nhưng Buffett vẫn tiếp tục luyện nói trước đám đông ngay cả khi nó đã kết thúc. “Ngay sau khi khóa học kết thúc, tôi đến Đại học Omaha và nói:“ Tôi muốn bắt đầu giảng dạy ”, Ông nhớ lại.

“Tôi biết rằng nếu tôi không nói trước mọi người một cách nhanh chóng, tôi sẽ quay trở lại nơi tôi đã bắt đầu. Tôi chỉ muốn tiếp tục làm điều đó, và bây giờ bạn không thể ngăn tôi nói chuyện! ”

Cho đến ngày nay, tỷ phú 89 tuổi này vẫn coi rằng 100 đô la đó là một trong những khoản đầu tư tốt nhất mà ông từng thực hiện.

Buffett nói: “Tác động của lớp học đó đối với cuộc sống của tôi là rất lớn.

Advertisement

Ông không có bằng tốt nghiệp của Đại học Nebraska hoặc Columbia được trưng bày trong văn phòng của mình, nhưng Ông có chứng chỉ tốt nghiệp Dale Carnegie.

Nó “đã cho tôi bằng cấp quan trọng nhất mà tôi có”, Ông nói: “Nó chắc chắn có tác động lớn nhất đến thành công sau này của tôi”.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips

Advertisement

 

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement