Skip to main content

Cannes Lions: “Oscar của ngành quảng cáo” 2020 chính thức bị hủy bỏ vì Covid-19

6 Tháng Tư, 2020

BTC Cannes Lions đã chính thức tuyên bố hủy bỏ chương trình năm nay do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Cannes Lions

Trước đó, đại diện Cannes Lions đã đưa ra thông báo tạm hoãn và dời thời gian tổ chức từ tháng 06 sang tháng 10/2020. Tuy nhiên, thông báo gần đây khẳng định chương trình năm nay sẽ hủy bỏ và Giải thưởng dự kiến sẽ trở vào 06/2021.

Không chỉ vì nhiều sự kiện đã bị tạm hoãn hoặc hủy với nỗi lo dịch COVID-19 lây lan tại nhiều quốc gia, BTC Cannes Lions cho biết quyết định của họ còn bị ảnh hưởng bởi thực trạng virus tác động tiêu cực đến thế giới quảng cáo và marketing.

Advertisement

Đại diện Cannes Lions chia sẻ: “COVID-19 đã tác động mạnh mẽ đến người tiêu dùng và ảnh hưởng đến các ngành công nghiệp marketing, sáng tạo và truyền thông. Rõ ràng, ưu tiên hàng đầu bây giờ là bảo vệ mọi người, phục vụ người tiêu dùng với những mặt hàng thiết yếu và duy trì sự ổn định của doanh nghiệp, xã hội và nền kinh tế”.

Ông Philip Thomas, Chủ tịch Cannes Lions, chia sẻ: “Cốt lõi của Cannes Lions luôn là sự sáng tạo. Chúng tôi nhận thấy rằng cộng đồng sáng tạo đang phải đối mặt với nhiều thử thách, và rõ ràng công việc lúc này khó có thể đạt được các chuẩn mực xuất sắc”.

Ngoài ra, ông Simon Cook, Giám đốc Điều hành của Cannes Lions cho biết: “Chúng tôi mong muốn được tôn vinh những nỗ lực sáng tạo vào năm tới, khi thế giới ổn định hơn và cộng đồng của chúng ta có thể toàn tâm toàn ý tập trung vào công việc của họ”.

Vì sự khó lường của dịch COVID-19, nhiều sự kiện trong năm 2020 đã phải thay đổi lịch trình. Trong đó, Cannes Lions là sự kiện mới nhất bị hủy bỏ.

Advertisement

Hà Anh | MarketingTrips

Theo BrandsVietnam

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement